WiFi Marketing là gì? Một số loại hình hiệu quả nhất hiện nay

WiFi Marketing

Nếu bạn truy cập WiFi công cộng và thấy xuất hiện một trang quảng cáo trước khi kết nối thì đó chính là một mẩu WiFi Marketing. Chi tiết WiFi Marketing là gì, các triển khai hiệu quả sẽ có trong bài viết dưới đây.

1. WiFi Marketing là gì?

WiFi Marketing là khi các nhà bán lẻ cung cấp quyền truy cập Internet không dây cho người mua hàng và sau đó sử dụng nó như một kênh để truyền đạt thông điệp và khuyến mại. Đó chỉ là một trong nhiều cách mà các nhà bán lẻ thực tế đang áp dụng Digital Marketing để tạo ra trải nghiệm đa kênh cho người mua sắm.

Một ví dụ về WiFi Marketing

Một mẩu quảng cáo thong qua WiFi Marketing
Một mẩu quảng cáo thong qua WiFi Marketing

2. Lợi ích của WiFi Marketing

Đối với khách hàng

Thuận tiện: Người mua sắm có quyền truy cập vào mạng có thể nhanh hơn mạng của nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động và họ cũng có thể tiết kiệm việc sử dụng dữ liệu. Cải thiện trải nghiệm mua sắm: Gần 62% doanh nghiệp cung cấp WiFi miễn phí báo cáo rằng khách hàng của họ ở lại lâu hơn, theo khảo sát của Devicescape. Điều này có thể cho thấy rằng người mua sắm đang tận hưởng trải nghiệm tại cửa hàng của họ nhiều hơn và do đó sẵn sàng dành nhiều thời gian hơn cho thương hiệu của bạn.

Đối với doanh nghiệp

  • Tăng doanh thu
  • Thấu hiểu khách hàng thông qua data thu thập
  • Xây dựng một tệp danh sách khách hàng để tiếp thị trong tương lai
  • Quảng bá sản phẩm/dịch vụ hoặc chiến dịch mới

3. Các hình thức WiFi Marketing phổ biến

Banner flash: Hiển thị 1 đến 2 banner quảng cáo với đầy đủ tên thương hiệu, logo, nội dung thông điệp. Người dùng cần đăng nhập và xem banner quảng cáo.

TVC: Hiển thị clip quảng cáo kéo dài 5 – 15s về sản phẩm hoặc chương trình khuyến mại, dịch vụ của doanh nghiệp mà khách hàng không thể bỏ qua nếu muốn truy cập wifi.

Data form: Hiển thị banner quảng cáo có kèm theo các trường thu thập thông tin. Người dùng sẽ được yêu cầu điền các thông tin như họ tên, độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính,….

Text matching: Yêu cầu người xem nhập đúng tên thương hiệu mới có quyền truy cập internet.

Các hình thức WiFi Marketing
Các hình thức WiFi Marketing

4. Cách thực hiện WiFi Marketing

Khởi động và chạy mạng WiFi của bạn

Mặc dù bạn có thể thiết lập mạng khách của riêng mình và cung cấp cho người mua hàng mật khẩu, nhưng đó không phải là hoạt động tiếp thị qua WiFi chính xác. Về cơ bản, điều đó sẽ hoạt động giống như nếu bạn có khách đến nhà. Bạn chia sẻ mật khẩu, họ lướt web, và sau đó họ rời đi. Với tiếp thị qua WiFi thực sự, bạn sẽ có tùy chọn tham gia, nơi bạn thu thập một số loại dữ liệu và sự đồng ý từ người dùng.

Do đó, việc triển khai tiếp thị qua WiFi yêu cầu sử dụng một số công cụ hoặc hợp tác với các công ty có thể điều chỉnh các dịch vụ WiFi này theo nhu cầu cụ thể của bạn.

Thu hút khách hàng sử dụng mạng WiFi của bạn

Khi thực hiện chiến lược WiFi Marketing, bạn cần đảm bảo rằng khách hàng biết về mạng WiFi đang được đính kèm thông điệp tiếp thị và thực sự sử dụng nó. Hãy tận dụng bảng chỉ dẫn trong cửa hàng và biểu tượng mạng WiFi miễn phí để nâng cao nhận thức của người mua sắm. Bạn cũng có thể khuyến khích sử dụng mạng – có thể họ được giảm giá hoặc quà tặng miễn phí khi dùng thử mạng WiFi mới lạ mắt của bạn.

Đọc thêm:

B-agency vừa chia sẻ thêm một công cụ trong Marketing có thể tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn đang cần một phương pháp tiếp thị mang lại hiệu quả thì có thể thử áp dụng WiFi Marketing.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.