SEO Marketing là gì? Vai trò của SEO trong chiến lược Digital

SEO Marketing

SEO là một thuật ngữ không quá xa lạ trong Marketing. Đây là một công cụ giúp tối ưu chi phí cho hoạt động tiếp thị kỹ thuật số mang lại hiệu quả lâu dài. Cùng B-agency tìm hiểu chi tiết SEO Marketing là gì trong bài viết dưới đây.

1. SEO là gì?

SEO là viết tắt của search engine optimization tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nói một cách dễ hiểu, SEO là quá trình cải thiện trang web để tăng khả năng hiển thị khi mọi người tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp của bạn trên Google, Bing và các công cụ tìm kiếm khác.

Website của bạn càng hiển thị tốt hơn trong kết quả tìm kiếm, bạn càng có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng với doanh nghiệp của mình.

2. Vai trò của SEO trong Marketing?

SEO là một phần cơ bản của Digital marketing vì tìm kiếm thường là nguồn lưu lượng truy cập kỹ thuật số chính cho các thương hiệu và bổ sung cho các kênh tiếp thị khác. Theo thống kê, mỗi năm có đến hàng tỉ lượt tìm kiếm từ người dùng internet, thường với mục đích thương mại để tìm thông tin về sản phẩm và dịch vụ. 

Khả năng hiển thị lớn hơn và xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm so với đối thủ cạnh tranh có thể có tác động quan trọng đến kết quả kinh doanh.

SEO Marketing
SEO Marketing

3. Ưu, nhược điểm của SEO

Ưu điểm

+ Là kênh thu hút khách hàng bền vững & liên tục tăng trưởng

+ Tiết kiệm chi phí

+ Cải thiện trải nghiệm người dùng trên website

+ Hỗ trợ phân tích khách hàng

+ Linh hoạt điều hướng khách hàng theo mong muốn

+ Mang đến uy tín cho doanh nghiệp

+ Phát triển thương hiệu bền vững

Nhược điểm

+ Cần thời gian dài để thu được kết quả

+ Sự biến động liên tục của thuật toán Google

+ Nhiều đối thủ cạnh tranh

4. Quy trình thực hiện SEO

Mộ quy trình làm SEO cơ bản thường sẽ bao gồm các bước sau:

– Nghiên cứu bộ keyword dựa trên phân tích user và đối thủ

– Xây dựng cấu trúc, nội dung cho các landing page dựa trên keyword

– Tối ưu SEO on-page

– Tối ưu SEO off-page

– Tracking theo dõi kết quả

– Tối ưu hóa nâng cao dựa trên ranking và traffic đã đạt được

– Tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi

SEO Marketing
SEO Marketing

5. Một số công cụ hỗ trợ SEO

Có rất nhiều công cụ hỗ trợ SEO Marketing, B-agency sẽ chia các tools theo từng nhóm sau:

Các công cụ tối ưu Onpage

SEOquake

SEO Site Checkup

Robots.txt Generator

XML Sitemaps

Schema Creator

Cora SEO: tối ưu onpage nâng cao

Google Pagespeed Insights đo tốc độ load

Các công cụ phân tích liên kết

Ahrefs

Open site explorer

Moz Link Explorer

LinkMiner

Các công cụ tối ưu content

Yoast SEO

Ahrefs SEO toolbar

Surfer SEO

Google Keyword Planner

KWFinder

SERP Robot

Copyscape

Keywordtool.io

Google Trend

Công cụ cải thiện UX/UI

Google PageSpeed Insights

SERP Simulator

Google Mobile Friendly Test

Công cụ nghiên cứu từ khóa

Google Keywords Planner

Ahrefs

Keywordtool.io

Spineditor.com

Các công cụ phân tích website

Ahrefs

Screaming Frog

Website Auditor

Google Search Console

SEO Web Page Analyzer

Panguin tool

Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa

Rank Tracker (trong bộ công cụ của SEO Powersuite)

Serprobot

Đọc thêm:

Để làm SEO Marketing có hiệu quả, doanh nghiệp cần hiểu rõ mục đích và sử dụng từng nhóm công cụ trong tối ưu hóa tìm kiếm. Hiệu quả mà SEO mang lại là vô cùng lớn, không chỉ về mặt chi phí mà còn về hoạt động xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp một cách lâu dài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.