Khái niệm Digital Marketing? 10 hình thức của Digital Marketing

Trong thời đại công nghệ hiện nay, khái niệm Digital Marketing được nhắc đến nhiều hơn cả. Không chỉ mang nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc tìm kiếm khách hàng mới mà hình thức marketing này còn giúp doanh nghiệp có thể tối ưu chi phí và đạt hiệu quả cao hơn trong chiến dịch marketing của mình. Vậy khái niệm Digital Marketing là gì, Digital Marketing có mấy hình thức. Mời bạn cùng B-AGENCY tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây!

1. Khái niệm Digital Marketing

Khái niệm Digital Marketing được hiểu  là thành phần của hoạt động marketing, tận·dụng Internet và các công nghệ kỹ thuật số như điện thoại di động, máy tính để bàn,…để quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Các hình thức Digital Marketing bao gồm: Quảng cáo trực tuyến, SEO, PPC, Email Marketing, Content Marketing,… 

Khái niệm Digital Marketing là gì?
Khái niệm Digital Marketing là gì?

 

2. Tầm quan trọng của Digital Marketing

Tầm quan trọng của Digital Marketing là gì?
Tầm quan trọng của Digital Marketing là gì?

So với các phương pháp marketing truyền thống, Digital Marketing giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng và chính xác hơn hết. Không những thế, chi phí Digital Marketing cũng rất linh hoạt nên các marketer có thể phân bổ, điều chỉnh theo từng chiến dịch sao cho hợp lý. Một số chức năng cho thấy tầm quan trọng của Digital Marketing là:

  • Tiếp cận sát với mục tiêu giúp tăng tỷ lệ mua hàng: Digital Marketing cho phép bạn xác định đúng mục tiêu quảng cáo và cá nhân hóa nội dung, tăng tỷ lệ chuyển đổi.  Ví dụ, bạn có thể sử dụng SEO và Google Adwords hoặc tạo quảng cáo trên Facebook dựa trên thông tin nhân khẩu học để tiếp cận khách hàng.
  • Tối ưu chi phí quảng cáo: Bạn có thể điều chỉnh ngân sách chi tiêu linh hoạt theo từng thời điểm, tăng hay giảm tùy thuộc vào hiệu quả của quảng cáo. 
  • Tốc độ tiếp cận nhanh, độ phủ lớn: Nhờ Internet phủ sóng toàn cầu mà khả năng tiếp cận của Digital Marketing rất nhanh chóng. Doanh nghiệp có thể tận dụng các kênh truyền thông, mạng xã hội với lượng người sử dụng khổng lồ để khai thác thông tin người dùng. 
  • Khả năng đo lường hiệu quả: Các công cụ phân tích kỹ thuật số đem lại hiệu quả hơn cũng như giúp bạn đo lường dễ dàng hơn. Doanh nghiệp có thể xác định mức độ khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ thông qua lượt xem, like, share, lượt nhấp, truy cập web,… Ngoài ra Digital Marketing còn cung cấp dữ liệu  ứng với thời gian thực để bạn có thể tính được ROI.
  • Đa dạng loại hình tiếp thị: Doanh nghiệp và người bán sẽ có nhiều loại hình Digital Marketing để lựa chọn hơn.

3. 10 hình thức Digital Marketing hiệu quả

3.1. Search Engine optimization (SEO)

Search Engine Optimization (viết tắt SEO)được hiểu là quá trình tối ưu hóa để trang web bạn có vị trí xếp hạng cao hơn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm, nhờ đó mà lượng truy cập organic tăng lên.

Có nhiều cách triển khai SEO đem lại traffic chất lượng cho website, chẳng hạn như: SEO Onpage, SEO Off-Page, SEO Technical.

3.2. Content Marketing

Content Marketing (tiếp thị nội dung) đây là việc tạo và quảng bá các nội dung với mục đích tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập và đem đến những khách hàng tiềm năng nhờ vào nội dung chất lượng.  

3.3.Social Marketing

Social Media Marketing (tiếp thị mạng xã hội) quảng bá thương hiệu, sản phẩm , dịch vụ  và content của bạn trên các nền tảng mạng xã hội nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu, thúc đẩy lưu lượng truy cập và đem đến khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. 

Một số nền tảng bạn có thể sử dụng để làm Social Marketing là: Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram, Snapchat, Pinterest,…

3.4.Pay Per Click (PPC)

Pay Per Click (PPC) là loại hình quảng cáo mà doanh nghiệp phải trả phí mỗi khi có người nhấp chuột vào quảng cáo. Các hình thức quảng cáo PPC phổ biến: Quảng cáo hiển thị (Display Ads), tìm kiếm trả phí (Search Ads), Remarketing Ads,  Paid Social Ads trên Youtube, Google, Facebook,…

Trong đó loại PPC phổ biến nhất có thể kể đến alf Google Adwords. Loại quảng cáo này cho phép bạn trả tiền để có đực vị trí tốt nhất trên trang kết quả của Google tùy thuộc vào mức gái dựa trên mỗi lần nhấp vào liên kết.

3.5. Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là một hình thức quảng cáo dựa trên hiệu suất, ở  đó bạn sẽ giới thiệu và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác trên trang web của mình và nhận lại một khoản hoa hồng.

Các kênh Affiliate Marketing như:

  • Hosting video Ads thông qua chương trình the YouTube Partner Program.
  • Bài đăng trên MXH đính kèm liên kết mà bạn cộng tác

3.6. Native Advertising

Native Advertising là hình thức quảng cáo tự nhiên được có nội dung, hình ảnh được thiết kế rất giống với bài post thông thường nhưng chưa nhiều thông tin giá trị, nhằm thu hút sự chú ý của người dùng. Nó khá giống với Content Marketing trong việc đem lại nội dung thú vị cho người đọc, cung cấp đầy đủ các thông tin để đạt được được ROI (Tỷ suất lợi nhuận) sao hơn so với quảng cáo truyền thống.

3.7. Marketing Automation

Marketing Automation là việc sử dụng phần mềm để tự động hóa các hoạt động cơ bản khi làm marketing. Nó giúp các bộ phận marketing tự động hóa các hoạt động thủ công và lặp đi lặp lại, changer hạn như gửi Email Newsletters, lên kế hoạch đăng tải bài viết trên mạng xã hội, tự động nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và theo dõi cũng như báo cáo chiến dịch.

3.8. Email Marketing

Email thường được sử dụng để quảng bá nội dung, thông báo về chương trình giảm giá và những sự kiện, cũng như để hướng mọi người tới trang web của doanh nghiệp.

Email thường được dùng để quảng bá nội dung, thông báo về chương trình giảm giá, sự kiện và để điều hướng mọi người truy cập vào trang web của doanh nghiệp. Một số loại email mà doanh nghiệp có thể tham khảo cho chiến dịch Email Marketing của mình chẳng hạn như:

  • Email chào mừng khách hàng mới
  • Email mời theo dõi bản tin blog
  • Email nhắc nhở khách hàng  truy cập trang website đã tải về thứ gì trước đó
  • Email thông báo chương trình khuyến mãi cho khách hàng thân thiết
  • Email cung cấp nội dung, thông tin hữu ích nuôi dưỡng khách hàng

3.9. Online PR

PR trực tuyến là cách an toàn trên mạng online bao gồm các ấn phẩm kỹ thuật số, blog và các trang web dựa trên content khác. Nó giống như PR truyền thống, nhưng hiện diện trên online.

PR trực tuyến là một phương pháp marketing an toàn trên Internet, là việc sử dụng các phương tiện kỹ thuật số, trang web, blog chứa nội dung. So với PR truyền thống, PR trực tuyếnở môi trường thực hiện. 

Để tối đa hóa việc PR, bạn có thể sử dụng các nguồn sau:

  • Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu trên các trang báo
  • Thu hút người dùng xem và để lại đánh giá trên trang bạn. 
  • Thu hút người dùng, khách hàng góp ý trên trang blog hoặc trang cá nhân của bạn.

3.10. Inbound Marketing

Inbound Marketing Là một phương pháp marketing tập trung vào việc thu hút khách hàng bằng việc tạo ra nội dung có giá trị, làm hài lòng khách hàng và giúp họ giải quyết được vấn đề đang gặp phải trên hành trình mua hàng. 

Như vậy, thông qua bài viết trên, B-AGENCY đã mang đến cho bạn thông tin về khái niệm Digital Marketing. Bạn thấy nội dung này có hữu ích hay không? Chia sẻ cho chúng tôi biết với nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *