Email marketing là gì? 7 cách làm Email Marketing hiệu quả

Email marketing

Trong Marketing, có nhiều kênh để doanh nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng, và một trong những công cụ mang lại hiệu quả cực kỳ cao chính là Email marketing. Cùng B-agency tìm hiểu chi tiết Email marketing là gì trong bài viết dưới đây.

1. Email marketing là gì?

Email là nền tảng thư điện tử rất quen thuộc đối với người dùng internet hiện nay. Email marketing là hình thức tiếp thị, ở đó doanh nghiệp sẽ thông qua email để tạo và giữ liên hệ với khách hàng.

Thông thường, trong một mẫu email tiếp thị sẽ bao gồm những phần nội dung chính là thông tin thương hiệu, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mại đang diễn ra, ưu đãi riêng dành cho khách hàng nhận thư và thông tin để liên hệ.

Chức năng chính của Email marketing:

– Quản lý danh sách email

– Theo dõi, báo cáo

– Tự động hóa chiến dịch

2. Email marketing có những loại nào?

Một số loại Email marketing cơ bản:

Email sale: email được tạo ra với mục đích bán hàng trực tiếp, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ cùng những lợi ích đi kèm để kích thích hành vi mua.

Email giao dịch: email được gửi cho khách hàng khi họ thực hiện một giao dịch thành công, nội dung thư sẽ thông báo xác nhận và hướng dẫn khách hàng thực hiện một số thủ tục trong quá tình mua.

Email chào mừng: email đầu tiên doanh nghiệp gửi đến khách hàng sau khi họ vừa đặt mua hoặc đăng ký tài khoản hoặc đăng ký nhận thông tin khuyến mại.

Email bản tin: một loại email newsletter, chứa những thông tin hữu ích có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp đang kinh doanh, thường khách hàng nhận loại Email marketing này là người chủ động để lại thông tin để nhận tin bằng cách đăng ký/đăng nhập trên website.

Email marketing
Email marketing

3. Tại sao cần có Email marketing?

Email marketing đã xuất hiện từ lâu, cho đến nay, dù công nghệ phát triển như vũ bão thì đây vẫn là một công cụ cực kỳ hiệu quả trong tiếp thị, đặc biệt là Digital marketing.

Mỗi doanh nghiệp cần có một chiến lược tiếp thị thông qua thư điện tử vì những lợi ích mang lại sau:

Tăng tỉ lệ chuyển đổi

Thay vì chỉ tập trung chạy quảng cáo Google hay đăng tin lên mạng xã hội thì bạn có thể trực tiếp gửi ưu đãi đến khách hàng thông qua email.

Hãy nhớ cá nhân hóa ưu đãi đó để tăng phần trăm khách sẽ mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của bạn.

Tăng nhận thức thương hiệu

Truyền thông hoàn toàn có thể thực hiện thông qua hòm thư của khách hàng. Một số doanh nghiệp lựa chọn cách tiếp cận với khách hàng của họ thông qua những câu chuyện, trao đổi với khách hàng như những người bạn. Và đây thực sự là một phương pháp tuyệt vời để kéo khách hàng gần hơn với thương hiệu của bạn.

Gia tăng lòng trung thành khách hàng

Email có thể xuất hiện ở bất cứ điểm dừng nào trong hành trình mua của khách hàng. Từ giai đoạn tìm hiểu cho đến mua và chăm sóc sau mua. Nếu được chăm sóc tốt thông qua kênh thư điện tử, khách hàng sẽ rất dễ quay lại trong những lần sau, và có thể trở thành nhóm khách hàng trung thành của thương hiệu. 

4. 8 bước tạo chiến lược Email marketing

– Chọn phần mềm hỗ trợ Email marketing

– Xây dựng danh sách người nhận email

– Đặt mục tiêu cho chiến dịch Email marketing

– Tạo mẫu form email phản hồi tự động

– Tạo và tối ưu mẫu email bán hàng

– Test email trước khi chạy chiến dịch

– Lên lịch chạy cụ thể cho chiến dịch

– Đo lường và báo cáo hiệu quả

Email marketing
Email marketing

5. Bật mí 7 cách làm Email Marketing hiệu quả

– Xây dựng website, tạo form đăng ký để thu thập email

– Tiếp thị lại vào email của khách hàng

– Tạo lựa chọn cho khách hàng có tiếp tục nhận email hay không

– Tổ chức các chiến dịch khuyến mại và khuyến mãi

– Khuyến khích nhân viên tìm kiếm khách hàng

– Tổ chức các sự kiện đi theo nhóm

– Tạo các mini game tặng quà để lấy danh sách email

Đọc thêm:

Hy vọng thông qua những thông tin trong bài, bạn đã có cái nhìn tổng quát về Email marketing, nhìn thấy tầm quan trọng của phương thức tiếp thị này trong kinh doanh và có thể bắt đầu áp dụng để chăm sóc khách hàng của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.