Chỉ số CTA là gì? 05 cách tối ưu CTA tăng tỷ lệ chuyển đổi

Chỉ số CTA là gì? Thuật ngữ này chắc hẳn không còn xa lạ đối với ngành Marketing đúng không nào? Vậy các Marketer cần lưu ý 5 cách tối ưu CTA để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi tại bài viết này cùng B AGENCY nhé!

1. Chỉ số CTA là gì?

Chỉ số CTA là cụm từ tiếng anh “Call To Action” được hiểu đơn giản là lời kêu gọi hành động. Đây là thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến trong ngành Marketing với mục đích tạo ra tự tò mò để người tiêu dùng thực hiện 1 hành động cụ thể. Thông thường lời kêu gọi hành động có thể trực tiếp như:

  • Nút “Mua ngay” 
  • Cụm từ “Đọc thêm”

Hoặc có thể gián tiếp trên Digital CTA đưa ra đường link để người tiêu dùng đến 1 địa chỉ khác để thực hiện mua hàng: đường link shopee, lazada,…

Chỉ số CTA là gì?

 Bảng 1: Các dạng CTA phổ biến hiện nay

Dạng CTA Mô tả
CTA sáng tạo Tự do sáng tạo về màu sắc và những nội dung mới lạ để thu hút và gây ấn tượng để người tiêu dùng quan tâm đến chủ đề và muốn follow thêm ở trang của mình.
CTA kích thích sự tò mò Cần sử dụng những tính từ khơi gợi kích thích sự tò mò để gia tăng lượt nhấp và chuyển đổi tích cực từ khách hàng. 
CTA giải quyết vấn đề Nên sử dụng CTA mang đến giải pháp ngay cho khách hàng đang gặp phải những vấn đề.
CTA củng cố niềm tin Đưa ra những luận điểm thuyết phục để củng cố niềm tin về sản phẩm/dịch vụ để “hạ gục” khách hàng hành động.
CTA đưa ra giá trị và lợi ích Người tiêu dùng bị hấp dẫn bởi những giá trị lợi ích mà họ nhận được. Vì vậy mà CTA khi đưa vào lợi ích cho người đọc rất dễ tăng khả năng chuyển đổi cao và họ sẵn sàng thao tác với 1 vài cú click của bạn.
CTA đánh dấu mốc thời gian CTA dạng này nên dùng để tạo sự cấp bách và thể hiện sự khan hiếm các chương trình để người tiêu dùng nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng. 

2. Tại sao chỉ số CTA lại quan trọng?

Tại sao chỉ số CTA lại quan trọng?
Tại sao chỉ số CTA lại quan trọng?

Nếu bạn áp dụng CTA có thể mang lại hiệu quả rất lớn cho chiến dịch Marketing của mình như:

  • CTA là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi.
  • Giải quyết vấn đề thoát trang cao của người dùng và CTA còn cho người dùng biết mình nên hành động gì ở bước tiếp theo.
  • CTA khuyến khích khách hàng tiềm năng tương tác trên web của bạn để tăng lượt truy cập vào website với mục đích nâng cao tỷ lệ nhấp và chuyển đổi.
  • Cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên Google so với đối thủ.

3. 5 lưu ý mới nhất tối ưu chỉ số CTA nâng cao tỷ lệ chuyển đổi 

Cách tiếp cận khách hàng và hướng người tiêu dùng hành động có thể đề cập đến CTA. Theo nghiên cứu về sự hấp dẫn bởi CTA có đến 80% người tiêu dùng bị kích thích bởi nút hành động này. Vậy bạn đã biết cách nâng cao tỷ lệ chuyển đổi bằng nút CTA hay chưa? Dưới đây là 5 lưu ý nhà B AGENCY, cùng khám phá nha!

5 lưu ý mới nhất tối ưu chỉ số CTA nâng cao tỷ lệ chuyển đổi 
5 lưu ý mới nhất tối ưu chỉ số CTA nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

1. Dạng nút CTA 

Dạng nút khá quen thuộc với người tiêu dùng đặc biệt là khi tương tác trên môi trường online. CTA dạng nút vừa dễ dàng điều hướng người tiêu dùng và hướng dẫn từng bước thực hiện mua hàng nên được người dùng cảm thấy an tâm hơn. 

Mặc khác, khi người dùng thấy dạng nút có thể mặc định đây là bước tiếp theo. Bạn có thể điều chỉnh nút CTA cho hấp dẫn linh hoạt và sinh động hơn để gây ấn tượng với khách hàng.

2. Thiết kế CTA cuốn hút 

Có thể đa dạng hình thức CTA bằng những màu sắc khác nhau, thiết kế bo góc hay đổ bóng ở nút CTA cho mới mẻ cuốn hút,… tất cả những sự nổi bật đó sẽ to cảm giác lôi cuốn cho người tiêu dùng click vào những nút CTA đơn điệu. 

3.  CTA đặt ở đâu cho phù hợp 

Tùy thuộc vào mỗi doanh nghiệp, tuy nhiên bạn nên cân nhắc về vị trí đặt nút CTA:

  • Đối với nội dung bài viết dài bạn cần 1 CTA để gợi ý đọc tiếp thông tin ở mỗi phần nội dung thì bạn cần đặt đường link ở cuối dòng để kích thích họ tiến đến trang web của bạn.
  • Để khách hàng tiếp tục trải nghiệm thì bạn cần có một CTA đặt ở cuối mỗi nội dung điều hướng khách hàng đọc tiếp để tránh tình trạng họ rời đi. 
  • Tuyệt đối không nên đặt quá nhiều CTA và đặt quá gần nhau sẽ khiến người tiêu dùng bị phân tầm và không biết nhấp vào CTA nào.

4. Thông tin hữu ích cho khách hàng

Một CTA thông minh sẽ thể hiện rõ những lợi ích mà khách hàng nhận được thông qua nội dung, đặc biệt là cần đưa ra những giải pháp mà khách hàng mong muốn để nhanh chóng lôi cuốn được người dùng đưa ra quyết định mua hàng.

Ví dụ như CTA “Nhận ngay” thì bạn có thể ghi “Nhận voucher giảm 50% miễn phí”.

5. Đường link chuyển đổi  hợp lý 

Bạn cần chuyển hướng tâm lý người tiêu dùng một cách mượt mà và thuận theo dòng chảy tự nhiên. Nút CTA phải được đặt ở giai đoạn chu kỳ bán hàng để đưa ra “cú twist” ngạn mục quyết định chốt đơn mua hàng ngay từ  khách hàng.

Bài viết trên đây cung cấp về chỉ số CTA là gì? Nếu bạn còn thắc mắc liên quan đến marketing, hãy liên hệ ngay cho B AGENCY qua số hotline 0353942486 để được hỗ trợ sớm nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *