Các thuật ngữ trong Marketing – 20 thuật ngữ General Marketing 

Marketing rất rộng và các thuật ngữ trong ngành cũng nhiều không kém. Nắm được các thuật ngữ trong Marketing giúp bạn giải quyết công việc nhanh chóng hơn, mở rộng vốn kiến thức và làm Marketing Online dễ dàng hơn. Cùng B-AGENCY khám phá 20 thuật ngữ trong Marketing, thuật ngữ General Marketing phổ biến trong nội dung bài viết dưới đây!

Các thuật ngữ trong Marketing bạn cần nắm rõ

1. Bottom of the Funnel

Có nghĩa là giai đoạn cuối của phễu, ở giai đoạn này khách hàng tiềm năng đã xác định rõ vấn đề mà họ đang gặp phải, lựa chọn giải pháp mà họ muốn áp dụng và gần như đã đưa ra quyết định mua hàng.

2. Case Study

Case Study có nghĩa là một phân tích chuyên sâu về công việc mà công ty đã thực hiện cho khách hàng hoặc chính khách hàng làm nổi bật quy trình, mục tiêu, dịch vụ và đạt kết quả thông qua dịch vụ đó.

3. Email Marketing

Gửi một thông điệp chiến lược trực tiếp đến một hoặc nhóm liên lạc qua email nhằm giáo dục, thu hút và khuyến khích họ thực hiện một hành động cụ thể, mang lại lợi ích. Đây chính là vai trò của Email Marketing trong chiến dịch marketing của bạn.

Gửi một thông điệp chiến lược trực tiếp đến một hoặc nhóm liên lạc qua email
Gửi một thông điệp chiến lược trực tiếp đến một hoặc nhóm liên lạc qua email

4. Inbound Marketing

Inbound Marketing là một hình thức tiếp thị tập trung vào việc tạo nội dung thu hút khách hàng một cách tự nhiên và đưa họ vào website của công ty. Phương pháp này được thực hiện bằng cách xây dựng niềm tin và cung cấp giá trị cho những đối tượng cụ thể.

5. Lead Nurturing

Là quá trình giáo dục khách hàng tiềm năng có đủ điều kiện. Quá trình này được thực hiện, thông qua việc cung cấp nội dung có giá trị, có liên quan trước khi khách hàng quyết định mua sản phẩm 

6. Marketing Funnel

 Marketing Funnel là một mô hình minh họa các quy trình được sử dụng bởi các công ty để thu hút khách truy cập, chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng và nuôi dưỡng cho đến khi họ sẵn sàng thực hiện mua hàng.

7. Key Performance Indicators (KPIs)

Một bộ số liệu có thể được định lượng. Bộ số liệu này được các doanh nghiệp sử dụng để đánh giá hiệu suất của mình với các mục tiêu chiến lược cụ thể.

8. Middle of the Funnel

Middle of the Funnel là giai đoạn giữa của phễu. Ở giai đoạn này, khách hàng tiềm năng chính thức nhận ra vấn đề của mình và cần tìm cách giải quyết nó.

9. Outbound Marketing

Outbound Marketing là một hình thức tiếp thị tập trung vào việc truyền tải một thông điệp đến đối tượng mục tiêu bằng các phương pháp như tham gia hội nghị và triển lãm thương mại, quảng cáo truyền hình, gọi điện,…

10. Public Relations (PR)

Public Relations (PR) là quan hệ công chúng, được thực hiện với mục đích định vị công ty theo hướng tích cực. Nó được thực hiện thông qua việc truyền tải các thông điệp từ công ty hoặc cá nhân, được cung cấp bởi các nguồn tin từ bên thứ ba, nhằm tăng cường uy tín và xây dựng niềm tin với khán giả mới.

Public Relations (PR) được thực hiện với mục đích định vị công ty theo hướng tích cực
Public Relations (PR) được thực hiện với mục đích định vị công ty theo hướng tích cực

11. Return on Investment (ROI)

Return on Investment (ROI) là một chỉ số giúp đánh giá lợi nhuận và hiệu quả của một dự án hoặc đầu tư. Nó được thực hiện bằng cách đo lường lợi ích mà công ty đạt được so với các nguồn lực đã đầu tư vào dự án hoặc đầu tư đó.

12. Sales Funnel

Sales Funnel là quá trình mà cá nhân hoặc công ty nhận thức về một vấn đề hoặc nhu cầu. Sau đó, họ sẽ tìm kiếm các giải pháp hoặc nhà cung cấp tiềm năng, tiến hành nghiên cứu và đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng để giải quyết nhu cầu cụ thể đó.

13. Subject Matter Expert (SME)

Subject Matter Expert (SME) dùng để chỉ người có kiến thức và bề dày kinh nghiệm trong một lĩnh vực, ngành nghề cụ thể. 

14. Top of the Funnel

Giai đoạn đầu phễu. Ở giai đoạn này khách hàng tiềm năng mới xác định ra vấn đề mình gặp phải. Họ sẽ tìm kiếm thêm các thông tin và tìm hiểu các giải pháp.

giai đoạn này khách hàng tiềm năng mới xác định ra vấn đề mình gặp phải
Giai đoạn này khách hàng tiềm năng mới xác định ra vấn đề mình gặp phải

15. Cost Per Lead 

CPL là chi phí để thu được một khách hàng tiềm năng. Thường áp dụng trong các quảng cáo trả phí, chi phí này tăng lên theo số lượng khách hàng tiềm năng nhấp vào quảng cáo.

16. Growth Marketing 

Đây là quá trình thiết kế và thử nghiệm nhằm tối ưu hóa và cải thiện các sản phẩm hoặc phần chưa hoàn thiện. Hiện nay, tiếp thị tăng trưởng đã trở thành một phương pháp áp dụng trên toàn doanh nghiệp, sử dụng mô hình 3A3R.

Thuật ngữ marketing 3A3R tương ứng với: Nhận thức (Awareness), Chuyển đổi (Acquisition), Kích hoạt (Activation), Doanh thu (Revenue), Duy trì (Retention), và Giới thiệu (Referral).

17. Digital Marketing

Tiếp thị kỹ thuật số là một phạm trù rộng hơn, bao gồm tất cả các hình thức tiếp thị truyền thống được thực hiện thông qua các thiết bị kỹ thuật số nhằm tiếp cận khách hàng và thuyết phục họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ.

18. Brand Positioning

Định vị thương hiệu là quá trình xác định vị trí của thương hiệu của bạn trên thị trường và tạo sự nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Đây là cách hiệu quả nhất để kết nối thương hiệu của bạn với khách hàng.

19. Brand Awareness

Brand Awareness là nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn. Bạn phải làm sao để khi thương hiệu bạn được nahwcs đến, khách hàng sẽ nhớ đến sản phẩm của bạn nhưu thế nào và mô tả điều đó ra sao.

  • Nhớ tên thương hiệu: Đây là mức độ mà tên thương hiệu của bạn liên quan đến loại hình sản phẩm.
  • Nhận ra thương hiệu: Khách hàng có khả năng nhận ra thương hiệu của bạn khi nhìn thấy các yếu tố như logo, màu sắc hay các đặc điểm thiết kế đặc trưng của thương hiệu

Ngoài ra, còn có các yếu tố khác giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu và sản phẩm của bạn. Khi khách hàng thấy thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn, họ sẽ nhận thấy rằng sản phẩm đó mang đến giải pháp tốt như thế nào và phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ.

20. Buyer Persona

Chân dung khách hàng là một tập hợp các đặc điểm được dự đoán sẽ xuất hiện ở khách hàng lý tưởng. Chân dung này có thể bao gồm các yếu tố như nhân khẩu học, tâm lý học và hành vi của khách hàng.

Chân dung khách hàng là một tập hợp các đặc điểm được dự đoán sẽ xuất hiện ở khách hàng lý tưởng
Chân dung khách hàng là một tập hợp các đặc điểm được dự đoán sẽ xuất hiện ở khách hàng lý tưởng

Như vậy, thông qua bài viết trên B-AGENCY đã mang đến các thuật ngữ trong Marketing, thuật ngữ General Marketing. Bạn thấy bài viết này có hữu ích hay không? Chia sẻ cho chúng tôi biết với nhé!

.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *