Tìm hiểu các thuật ngữ trong Marketing: 25 thuật ngữ Content phổ biến

Bạn đang tìm hiểu về Marketing và gặp khó khăn khi phải tiếp xúc với nhiều thuật ngữ mới, đặc biệt là các thuật ngữ Content Marketing. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, hãy cùng B-AGENCY tìm hiểu các thuật ngữ trong marketing với 25 thuật ngữ content phổ biến. Khám phá ngay!

Tìm hiểu các thuật ngữ trong Marketing: 25 thuật ngữ Content phổ biến

1. Backlink

Backlink là một siêu liên kết từ một trang web này đến một trang web kia.

2. Blog

Một tài sản truyền thông thuộc quyền sở hữu của công ty. Các công ty sẽ phân phối nội dung chất lượng cao lên blog với mục đích giáo dục, giải trí và thu hút một đối tượng cụ thể.

3. Buyer Journey

Khi khách hàng nghiên cứu các lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ, họ trải qua một quá trình tự học và tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng. Quá trình này gọi là Buyer Journey.

4. Content Management System (CMS)

CMS là một phần mềm được xây dựng bởi một trang web hay blog nhằm quản lý nội dung.

5. Content Marketing

Content Marketing là tiếp thị nội dung. Content Marketing sẽ tập trung vào việc liên tục tạo và phân phối nội dung có giá trị, chất lượng cao, nhằm thu hút và chuyển đổi đối tượng cụ thể, cùng như thúc đẩy hành động mang lại lợi nhuận.

Content Marketing sẽ tập trung vào việc liên tục tạo và phân phối nội dung có giá trị
Content Marketing sẽ tập trung vào việc liên tục tạo và phân phối nội dung có giá trị

6. Content Marketing Funnel

Các giai đoạn trong chiến lược nội dung, từ giáo dục khách hàng đến khách ra quyết định mua hàng. 

7. Content Metrics

Content Metrics là các số liệu được sử dụng để đánh giá và đo lường hiệu quả của nội dung trên các kênh truyền thông và marketing. Các chỉ số Content Metrics như lưu lượng truy cập, lượt chuyển đổi, lượt chia sẻ, thời gian ở lại trang, lượt xem trang,…

8. Customer Relationship Management (CRM)

Hệ thống quản lý của một công ty gắn kết với khách hàng hiện tại và tiềm năng thông qua việc sử dụng công nghệ để tổ chức, tự động hóa và tích hợp các cuộc gọi và email bán hàng.

9. Content Syndication

Quá trình tái xuất bản nội dung mà công ty đã tạo trước đó. Bao gồm các nội dung như bài đăng trên blog, video, infographic trên các trang web của bên thứ ba nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận và kiếm được các liên kết trở lại đến bài đăng gốc.

10. Contributor

Một cá nhân viết và xuất bản một phần nội dung trong một ấn phẩm bên ngoài hoặc trên phương tiện truyền thông.

Content Metrics là các số liệu được sử dụng để đánh giá và đo lường hiệu quả của nội dung
Content Metrics là các số liệu được sử dụng để đánh giá và đo lường hiệu quả của nội dung

11. Distribution Plan

Chiến lược và quy trình được thiết lập để chia sẻ một phần nội dung hoặc mục quảng cáo cụ thể.

12. Earned Media

Earned media là các phương tiện truyền thông mà doanh nghiệp kiếm được một cách tự nhiên, không phải trả tiền. Đây là những phương tiện mà doanh nghiệp sở hữu, có sức ảnh hưởng và khả năng truyền thông cao.

13. Editorial Calendar

Lịch biên tập (Editorial Calendar) là một danh sách các chủ đề được lên kế hoạch và triển khai trước đối với các ấn phẩm báo chí, tạp chí theo năm, quý, tháng và tuần. Mỗi cơ quan truyền thông có lịch biên tập riêng và liên tục cập nhật, điều chỉnh phù hợp với tình hình.

14. Gated Content

Gated content là nội dung mà người dùng chỉ có thể truy cập vào khi họ cung cấp thông tin cá nhân hay thực hiện một hành động cụ thể nào đó như đăng ký email, điền đơn đăng ký, trả phí,…

15. Guest Post

Guest Post (GP) là một bài đăng được đăng trên website từ một người khách khác. Đây là thuật ngữ viết tắt thường được sử dụng trong SEO. Nếu bạn là người đi Guest Post, bài viết của bạn được đăng trên website hoặc blog của đối tác khác nhằm xây dựng nội dung, liên kết với thương hiệu mà bạn muốn truyền tải.

Earned media là các phương tiện truyền thông mà doanh nghiệp kiếm được một cách tự nhiên,
Earned media là các phương tiện truyền thông mà doanh nghiệp kiếm được một cách tự nhiên,

16. Infographics

 Infographics là các hình ảnh trực quan, chẳng hạn như sơ đồ, biểu đồ và được sử dụng để trình bày và giải thích thông tin hoặc dữ liệu một cách dễ hiểu và trực quan.

17. Knowledge Bank

Mẫu có thể tùy chỉnh lưu trữ và sắp xếp kiến thức chuyên môn của người lãnh đạo tư duy, hiểu biết về đối tượng và kiến thức về ngành để cho phép tạo nội dung nhất quán, hiệu quả.

Knowledge Bank bao gồm các tài liệu, báo cáo, hướng dẫn, dữ liệu thống kê và thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của một tổ chức. Knowledge Bank được sử dụng để đào tạo nhân viên, thu thập thông tin kinh doanh, giải quyết các vấn đề, và tạo nền tảng để xây dựng quy trình làm việc hiệu quả hơn trong tổ chức.

18. On-Site Content

On-Site Content là nội dung công ty xuất bản được lưu trữ trên trang web của mình.

19. Off-Site Content

Off-Site Content là những nội dung được đặt trên một trang web khác không thuộc quyền sở hữu của mình.

20. Organic Distribution

Organic Distribution là phương pháp phân phối tự nhiên. Đây là một hình thức phân phối nội dung được chia sẻ tự nhiên giữa các đối tượng, ví dụ như thông qua việc chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội,thông qua sự giới thiệu hoặc qua kết quả trên công cụ tìm kiếm.

 Infographics là các hình ảnh trực quan, chẳng hạn như sơ đồ, biểu đồ
 Infographics là các hình ảnh trực quan, chẳng hạn như sơ đồ, biểu đồ

21. Owned Media

Owned media (truyền thông sở hữu) là những kênh truyền thông mà doanh nghiệp sở hữu và hoàn toàn kiểm soát, bao gồm website, các tài khoản mạng xã hội, ứng dụng di động, và trang blog. Đây là những tài sản mà doanh nghiệp có toàn quyền quản lý và sử dụng để truyền tải thông điệp, tương tác với khách hàng và xây dựng thương hiệu.

22. Paid Distribution

Phương pháp phân phối theo đó nội dung được lưu hành và khuếch đại giữa các đối tượng mục tiêu thông qua quảng cáo có trả tiền. Chẳng hạn như bài đăng được quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội và quảng cáo trả tiền trên tìm kiếm.

Paid distribution là một chiến lược quảng cáo mà các nhà quảng cáo sử dụng để tăng cường tiếp cận và phát triển nội dung bằng cách trả phí. Bao gồm quảng cáo trực tiếp,, quảng cáo trên nền tảng truyền thông, mạng xã hội,… 

23. Webinar

Webinar là hội thảo trực tuyến, được thực hiện bởi một công ty hay nhiều công ty cùng tổ chức. Webinar nhằm cung cấp kiến thức, giá trị hay giáo dục cho đối tượng nào đó bằng cách yêu cầu người tham gia điền vào biểu mẫu đăng ký.

24. Website Traffic

Website Traffic là phép đo lượt truy cập của một trang web.

25. Whitepaper

White Paper (Sách trắng) là một tài liệu hoặc hướng dẫn được tạo ra bởi các tổ chức có thẩm quyền để giúp người đọc có thể hiểu, giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định về một vấn đề cụ thể nào đó.

Webinar là hội thảo trực tuyến, được thực hiện bởi một công ty hay nhiều công ty cùng tổ chức
Webinar là hội thảo trực tuyến, được thực hiện bởi một công ty hay nhiều công ty cùng tổ chức

Như vậy, thông qua bài viết trên, B-AGENCY đã mang đến cho bạn các thuật ngữ trong Marketing: 25 thuật ngữ Content phổ biến. Bạn đã nắm được các thuật ngữ trong marketing này hay chưa? Chia sẻ cho chúng tôi biết với nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *