7 cách quảng cáo Google Adwords hiệu quả mới nhất 2022

7 cách quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Quảng cáo Google Adwords là một trong những công cụ Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể chạy Google Ads hiệu quả. Trong bài viết này, B-agency sẽ phân tích 7 cách để quảng cáo Google Adwords hiệu quả, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cho chiến dịch.

Google Adwords là gì?

Google Adwords là gì?

Google Adwords, hay Google Ads là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google. Với dịch vụ này, bạn sẽ trả phí cho những mẩu quảng cáo để chúng được xếp trên đầu bảng xếp hạng tìm kiếm.

Thông qua Google Ads, bạn có thể tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận chính xác những người quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

Doanh nghiệp thường dùng Google Ads để quảng bá doanh nghiệp, bán các sản phẩm hoặc dịch vụ, nâng cao mức độ nhận biết và tăng lưu lượng truy cập vào trang web.

5 hình thức quảng cáo Google Ads

  • Quảng cáo tìm kiếm (Google Search)
  • Quảng cáo Google mạng hiển thị (Google Display Network)
  • Quảng cáo Google video (Video Ads)
  • Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)
  • Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (App)
Quảng cáo hiển thị Google
Quảng cáo hiển thị Google

Lợi ích của quảng cáo Google Ads mang lại

Nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn

Nhắm mục tiêu sẽ cho phép quảng cáo của bạn chỉ hiển thị và tiếp cận với những người có sở thích cụ thể hay những người quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Kiểm soát chi phí

Google Ads cung cấp cho bạn quyền kiểm soát về cách bạn chi tiêu tiền cho hoạt động Marketing của mình. Không có số tiền tối thiểu. Và bạn có thể chọn số tiền bạn chi tiêu mỗi tháng, mỗi ngày và mỗi quảng cáo. Bạn sẽ chỉ trả tiền khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.

Đánh giá hiệu quả

Google cho phép bạn theo dõi ai nhấp vào quảng cáo và hành động của họ sau đó như mua sản phẩm, tải xuống ứng dụng hoặc điện thoại đặt hàng.

Bằng cách xem quảng cáo nào nhận được nhấp chuột và quảng cáo nào không, bạn cũng nhanh chóng biết được nên đầu tư vào đâu trong chiến dịch của mình.

Dễ dàng quản lý chiến dịch

Google Ads cũng cung cấp cho bạn công cụ để dễ dàng quản lý và theo dõi tài khoản. Bạn có thể tải xuống thông tin tài khoản của mình, chỉnh sửa chiến dịch ngoại tuyến, sau đó tải những thay đổi của bạn lên Google Ads.

Quảng cáo Google Ads mang lại nhiều lợi ích
Quảng cáo Google Ads mang lại nhiều lợi ích

7 cách quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Thiết lập mục tiêu rõ ràng

Trước khi bạn có thể xác định cụ thể các mục tiêu chuyển đổi của mình, bạn phải suy nghĩ về bức tranh toàn cảnh. Mục tiêu kinh doanh tổng thể của bạn là gì? Mục tiêu quảng cáo của bạn là gì? Khi bạn đã rõ những điều đó, bạn có thể thu hẹp kế hoạch hành động chiến thuật thực tế của mình.

Trong tính năng Đặt giá thầu thông minh, bạn có thể nhắm mục tiêu chính xác các từ khóa cụ thể để giúp bạn tiếp cận đối tượng mà bạn muốn (“mèo quá khỏa thân”) với ngân sách tối đa để đảm bảo bạn không bao giờ bỏ qua.

Tăng chỉ số xếp hạng quảng cáo Google

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng cách tốt nhất để đảm bảo ngân sách nhỏ của bạn sẽ vượt xa là đảm bảo quảng cáo của bạn có chất lượng hàng đầu.

Google sẽ đánh giá số tiền giá thầu, từ khóa và trang đích của mọi quảng cáo và cho Điểm chất lượng từ một đến 10. Điểm càng cao, xếp hạng của bạn càng tốt và cơ hội chuyển đổi càng tốt.

Bạn muốn thiết lập quảng cáo của mình trở nên rõ ràng và hữu ích cho người tìm kiếm từng bước trên đường đi. Nhận một số mẹo tuyệt vời để tăng Điểm chất lượng của bạn tại đây .

Dùng long tail keywords

Long tail keywords là những từ khóa dài, cụ thể và thường là nhắm đến sản phẩm hoặc doanh nghiệp cụ thể. Thay vì dùng những từ khóa ngắn và chung chung thì dùng long tail keywords sẽ có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của những người quan tâm đến sản phẩm cụ thể hơn.

Long tail keywords
Long tail keywords

Tối ưu landing page

Landing page hay trang đích là nơi mà khách hàng sẽ được dẫn đến khi nhấp vào quảng cáo của bạn và tìm thấy sản phẩm hoặc thông tin mà họ đang tìm kiếm.

Tối ưu hóa trang đích không chỉ đưa ra cho khách hàng những lựa chọn đúng với nhu cầu của họ, mà còn có thể tăng lượt chuyển đổi nếu bạn biết cách đưa ra các ưu đãi sốc cho họ.

Sử dụng các nhóm keyword độc lập

Thay vì đốt tiền trong việc nhắm đến quá nhiều từ khóa thì để quảng cáo Google Ads hiệu quả, bạn chỉ nên tập trung vào các nhóm từ khóa nhỏ. Vì tính cụ thể mang lại sự rõ ràng, người dùng thực sự có thể hiểu rõ ràng rằng họ đã tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Để xây dựng nhóm keyword độc lập của bạn, hãy tìm từ khóa có lưu lượng truy cập trung bình, cạnh tranh thấp và xác định mục đích của tìm kiếm.Sau đó, hãy lấy từ khóa của bạn và sửa đổi nó bằng công cụ đối sánh từ khóa của Google để thu về nhiều lượt click hơn.

Tận dụng phần mở rộng

Từ tab tiện ích trong trang tổng quan Google Ads, bạn có thể thêm tiện ích mở rộng trực tiếp vào quảng cáo để chỉ định vị trí, sản phẩm, tính năng hoặc khuyến mại bán hàng của mình.

Thường xuyên thực hiện đo lường

Trên chính Google Ads, bạn sẽ tìm thấy các chỉ số gợi ý lý do tại sao số lần hiển thị, số lần nhấp qua hoặc chi phí của bạn có thể thay đổi.

Lấy thông tin này, phân tích và sử dụng nó để truyền cảm hứng cho thử nghiệm quảng cáo tiếp theo của bạn.

Đọc thêm:

Tóm lại, có nhiều cách để quảng cáo Google hiệu quả. Sẽ tùy theo sản phẩm, ngành nghề kinh doanh mà bạn có thể tinh chỉnh sao cho quảng cáo phù hợp với khách hàng mục tiêu. Và điều quan trọng chính là luôn phải theo dõi và tối ưu quảng cáo.

Nếu bạn đang cần đẩy mạnh kinh doanh bằng việc sử dụng quảng cáo Google nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy hãy để B-agency giúp bạn. Với đội ngũ chuyên nghiệp, có kinh nghiệm chạy Google Ads trong nhiều ngành nghề khác nhau, B-agency sẽ hỗ trợ dịch vụ chạy quảng cáo Google Adword trọn gói, đảm bảo ra đơn với một mức ngân sách phù hợp nhất.

Chiến dịch quảng cáo hiệu quả do B-agency triển khai
Chiến dịch quảng cáo hiệu quả do B-agency triển khai

Liên hệ để được tư vấn ngay!

Gọi ngay: 0868.022.486

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.