7 cách Marketing hiệu quả để tăng doanh số nhanh chóng

7 cách Marketing hiệu quả

Marketing là hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh. Tuy nhiên làm Marketing thì dễ, nhưng làm Marketing sao cho hiệu quả thì không phải doanh nghiệp nào cũng biết. Cùng B-agency điểm qua 7 cách Marketing hiệu quả, tiết kiệm và mang lại doanh thu trong bài viết dưới đây.

Có chiến lược Marketing cụ thể

Trước khi tến hành thực hiện tiếp thị thì team cần ngồi lại và lên một chiến lược cụ thể, rõ ràng. Vì chỉ khi có hướng đi đúng đắn thì hiệu quả tiếp thị mới được cải thiện. Bằng cách định vị sản phẩm hoặc thương hiệu một cách chính xác, sản phẩm, thương hiệu sẽ thành công hơn trên thị trường so với các sản phẩm, thương hiệu của đối thủ cạnh tranh.

Sự phù hợp giữa sản phẩm, phong cách sống của người tiêu dùng và người chứng thực là rất quan trọng đối với hiệu quả của truyền thông thương hiệu. Ngay cả với chiến lược tốt nhất, các nhà tiếp thị phải thực hiện đúng chương trình của họ để đạt được kết quả phi thường.

Tăng cường hiểu biết về khách hàng

Insight là tất cả trong Marketing. Bạn càng biết nhiều về khách hàng của mình, bạn càng có thể nhắm mục tiêu chính xác các thông điệp tiếp thị và thương hiệu để giải quyết các nhu cầu cụ thể của họ. Để làm được điều này, các nhà điều hành tiếp thị cần phải đi đúng hướng.

Khách hàng tiềm năng của bạn muốn hoặc cần gì và tại sao? Doanh nghiệp cần nghiên cứu nhu cầu cụ thể của khách hàng đến theo dõi giá trị của thương hiệu trên thị trường, từ đó thu thập dữ liệu theo thời gian thực và đưa ra những hành động cụ thể cho phù hợp.

Nghiên cứu insight khách hàng
Nghiên cứu insight khách hàng

Nghiên cứu, thu thập dữ liệu

Để hiểu khách hàng của bạn hơn, thì cách duy nhất chính là thu thập dữ liệu. Không chỉ cần nghiên cứu dữ liệu trong quá trình tìm hiểu thị trường để đánh sản phẩm mới, mà doanh nghiệp cần thực hiện việc này trong suốt quá trình kinh doanh.

Cơ sở dữ liệu của bạn có thể chứa khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng, cũng như khách hàng và nhà cung cấp hiện tại. Thay vì bỏ ra số tiền lớn để thu hút khách hàng mới, hãy tận dụng những thông tin này để remarketing.Hãy kích hoạt lại các tài khoản không hoạt động và khách hàng tiềm năng với các sản phẩm, chương trình khuyến mãi và dịch vụ mới. Ngoài ra, hãy liên hệ với khách hàng hiện tại để được giới thiệu. Cung cấp cho họ những ý tưởng mà họ có thể sử dụng và chia sẻ cho những khách hàng tiềm năng khác.

Kiểm soát chi phí

Một chiến dịch Marketing không nhất thiết phải tốn nhiều tiền, hiệu quả mới là thứ cần nhắm tới. Đặc biệt với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì việc kiểm soát chi phí là một chiến lược thông minh cần phải cân nhắc.

Kiểm soát chi phí không có nghĩa là cắt giảm chi phí. Mà ngược lại, kiểm soát tốt mức chi tức là cho phép bạn đầu tư tiền của mình vào nơi nó mang lại doanh thu lớn nhất, từ đó gia tăng ROI. 

Kiểm soát chi phí Marketing
Kiểm soát chi phí Marketing

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Khách hàng không chỉ mua hàng hay sử dụng dịch vụ, mà họ đang trải nghiệm quá trình mua. Nhiều doanh nghiệp hiện nay đã vạch ra sẵn một hành trình mua hàng, từ đó tối ưu tại mỗi điểm tiếp xúc của khách hàng với doanh nghiệp như một cách Marketing hiệu quả.

Trên thực tế, chi phí để có được khách hàng mới cao hơn nhiều so với việc duy trì hành vi mua từ khách hàng hiện tại. Và để kiểm soát tốt chi phí, bạn nên cải thiện trải nghiệm của khách hàng – với trọng tâm là nâng cao nhận thức, chuyển đổi, lòng trung thành và duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa khách hàng với thương hiệu.

Sử dụng kết hợp các công cụ Marketing

Có rất nhiều công cụ tiếp thị khác nhau, hầu hết chúng không thể đạt hiệu quả tối ưu khi đứng một mình, tùy theo quy mô, mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp có thể chọn tập trung vào nhóm công cụ nào trước.

Dưới đây là một số công cụ Marketing đạt hiệu quả cao được áp dụng nhiều nhất hiện nay:

Quảng cáo

Hầu như doanh nghiệp nào hiện nay cũng sử dụng quảng cáo như một công cụ nhanh-rẻ-hiệu quả để tăng doanh số. Các hình thức quảng cáo đáng cân nhắc là quảng cáo Google Adword, quảng cáo Facebook, quảng cáo Zalo,…

SEO

Thay vì chi tiền để đẩy thứ hạng của website thì SEO tiết kiệm hơn vì dùng những phương pháp kỹ thuật để “leo top” một cách tự nhiên. Vì đáp ứng được những đánh giá của Google nên bài viết on top nhờ SEO cũng có uy tín và tạo lòng tin với khách hàng hơn.

Inbound Marketing

Inbound Marketing là phương pháp tiếp thị được áp dụng nhiều trong thời gian gần đây vì sự hiệu quả mà nó mang lại. Việc tiếp cận khách hàng tự nhiên thông qua content, trao cho họ giá trị và xây dựng lòng tin đã tạo ra lợi ích bền vững cho doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm về Inbound Marketing tại: Inbound Marketing là gì? Khác gì với Outbound Marketing?

Kết hợp nhiều công cụ Marketing
Kết hợp nhiều công cụ Marketing

Thường xuyên đánh giá và tối ưu

Không kế hoạch Marketing nào là hoàn hảo, vì chính thị trường và khách hàng cũng luôn thay đổi không ngừng. Chính vì thế Marketer phải thường xuyên đánh giá lại hiệu quả của các hoạt động tiếp thị và không ngừng tối ưu chúng. Một số hình thức đánh giá thường thấy là khảo sát khách hàng, chính khách hàng sẽ là người feedback điểm chưa tốt của sản phẩm, dịch vụ để doanh nghiệp dựa vào đó nâng cao trải nghiệm.

Qua bài viết, B-agency đã đưa ra 7 cách Marketing hiệu quả, đặc biệt là trên nền tảng Digital Marketing. Việc vận dụng nhiều phương pháp tiếp thị đúng cách có thể tạo ra hiệu quả to lớn. Tuy nhiên thì bạn cần dành nhiều thời gian nghiên cứu và vạch ra một chiến lược phù hợp với quy mô của doanh nghiệp trước đó.

Gọi ngay: 0868.022.486

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.