5 ý tưởng làm Content YouTube thú vị thu hút người xem (Tiếp)

Content youtube không khó, đã có B AGENCY cùng bạn khám phá. Chúng mình cùng nhau đi tìm và phân tích về những nội dung, chiêu thức quen thuộc đã được các nhà Youtuber nổi tiếng áp dụng cho kênh của họ trở lên viral. Tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Hướng dẫn cho người mới bắt đầu xây dựng Content YouTube 

Để đạt được thành công ngay từ những video clip đầu tiên và tiết kiệm thời gian cũng như công sức. Mời bạn đón xem ngay 4 bước xây dựng nội dung để video có nhiều lượt xem trên youtube được thực hiện như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất nhé. 

Cùng B AGENCY tìm hiểu trình tự cách làm content youtube như sau:

1.1. Xác định chủ đề

Xác định chủ đề xây dựng Content YouTube 
Xác định chủ đề xây dựng Content YouTube

Đầu tiên, bạn cần xác định kỹ lưỡng chủ đề bạn mong muốn thực hiện và theo xuyên suốt quá trình xây dựng kênh. Đây cũng chính là bước quyết định nội dung chính và có thể cũng là nhận diện thương hiệu kênh của bạn. 

Sau đó bạn sẽ dễ dàng định hướng mục tiêu và đặt ra những KPI mình mong muốn cho video và từ đó triển khai nội dung được hiệu quả nhất.

1.2. Lên content, đường dây kịch bản

Lên content, đường dây kịch bản xây dựng Content YouTube 
Lên content, đường dây kịch bản xây dựng Content YouTube

Từ việc xác định được chủ đề của kênh, bạn có thể làm tìm kiếm nguồn tài liệu, xây dựng đường dây kịch bản và hoàn thiện video. Để có thể tạo ra thành phẩm cuối cùng chất lượng, bạn cần có kịch bản đưa ra những gì khách hàng cần, và giải quyết vấn đề của họ. Khâu chuẩn bị tốt giai đoạn này cũng giúp bạn tốn ít thời gian và công sức để hoàn thiện sản phẩm cuối cùng đảm bảo chất lượng muốn truyền tải đến khán giả.

1.3. Bắt tay vào thực hiện

Bắt tay vào thực hiện xây dựng Content YouTube 
Bắt tay vào thực hiện xây dựng Content YouTube

Bắt đầu, bạn cần trang thiết bị, đạo cụ, góc quay,.. để sắp xếp địa điểm và thời gian quay cho hợp lý:

  • Đối với hình ảnh: Nên chọn góc quay đẹp, sáng vừa đủ để tăng chất lượng hình ảnh được sắc nét khiến cho cảm giác người xem được thoải mái. Tránh trường hợp video bị nhòe, mờ, mất nét gây khó chịu cho người xem, khiến họ không còn muốn xem video.
  • Đối với âm thanh: Có thể thêm phần lồng tiếng hoặc các sound effect cho sinh động hoặc âm thanh đi liền với những nội dung hiện thị trên màn hình.

Yếu tố về góc quay đẹp, hình ảnh, âm thanh, ánh sáng,… cũng làm cho sản phẩm được bắt mắt và cuốn hút khách hàng ở lại xem hết video.

1.4. Hoàn thiện thành phẩm cuối cùng

Hoàn thiện thành phẩm cuối cùng khi xây dựng Content YouTube 
Hoàn thiện thành phẩm cuối cùng khi xây dựng Content YouTube

Kiểm tra lại từ 2-3 lần với mụ đích phát hiện lỗi sai “nhỏ” nào đó, để từ đó điều chỉnh cho hợp lý. Khi hoàn thiện xong xuôi video, bạn có thể đăng tải lên kênh của mình.

2. 5 ý tưởng làm Content YouTube thú vị thu hút người xem (Tiếp)

Nếu bạn đã đọc bài 6 ý tưởng làm Content Youtube thu hút người xem ở chủ đề lần trước. Vậy thì ở bài viết này, cùng B AGENCY tiếp tục tìm hiểu 5 ý tưởng để có những video “triệu view” nhé!

2.1. Vlogs – Bài blog dưới dạng video

Vlogs – Bài blog dưới dạng video Content YouTube 
Vlogs – Bài blog dưới dạng video Content YouTube

Weblog thực chất là một blog dưới dạng nhật ký trên internet và có nội dung được xây dựng rất phong phú, đa dạng. Hiểu đơn là các bài viết về chia sẻ cuộc sống, công việc hàng ngày. Về mặt hình thức, vlog được trình bày dưới dạng video, gần như một chương trình thực tế có sự trải nghiệm chân thực của vlogger. 

Ngày nay, những dạng video review trải nghiệm thu hút lượng đông đảo người xem và mức độ tương tác tăng cao.

2.2. Những video hài, cảnh hậu trường 

Những video hài, cảnh hậu trường
Những video hài, cảnh hậu trường

Khán giả ngày nay bị thu hút bởi những content “hài nhảm” và đặc biệt là hậu trường của các nghệ sĩ. Thông thường, các kênh hài trên youtube sở hữu lượng subrise và lượt xem rất cao so với các kênh chia sẻ kiến thức.

Content dạng hài hước đòi hỏi phải cập nhật trend và sáng tạo rất cao, đặc biệt là phải tạo ra phong cách riêng của bạn thì khi đó mới tạo ra lượng người hâm mộ trung thành cho kênh của mình.

2.3. Video đập hộp (unboxing) sản phẩm

Video đập hộp (unboxing) sản phẩm
Video đập hộp (unboxing) sản phẩm

Trào lưu “khoe” hàng hiệu nhận về sự tò mò của giới trẻ, dạng unboxing là content youtube nổi lên như một hiện tượng của thế kỷ 21 vậy. Đặc biệt là đập hộp các sản phẩm mới lại thu hút đông đảo người xem và tương tác.

Tại sao content này lại nhận được sự đón nhận của khán giả? Trên thực tế, màn đập hộp sẽ nói về nội dung xoay quanh quy trình mua hàng, về chất lượng của sản phẩm. Phần này nêu bật được ý kiến cá nhân chân thực, khách quan nhất về sản phẩm.

Ví dụ như đập hộp Iphone 15 Pro Max đầu tiên tại Sài Gòn, khiến khán giá tò mò và hào hứng về tính năng của sản phẩm mới này:

  • Màu sắc của em này có gì khác bản cũ?
  • Phụ kiện gì đi kèm trong hộp, cổng sạc mới ra sao?
  • Các tính năng mới nào của chiếc điện thoại này?

Người xem có sự tin tưởng cao hơn khi được xem cận cảnh về chiếc điện thoại này. Và có thể dễ dẫn đến quá trình “chốt” sản phẩm ngay sau đó.

2.4. Video giáo dục

Video Content YouTube về giáo dục
Video Content YouTube về giáo dục

Kênh giáo dục được gọi là “evergreen” content lại thu hút đông đảo lứa tuổi học sinh, đặc biệt là trẻ nhỏ. Nội dung của kênh thường được xây dựng theo dạng thu hút người xem bởi những kiến thức phát triển tư duy. 

Đặc biệt có một chủ đề content video YouTube về giáo dục hấp dẫn có thể thu hút được nhiều khán giả coi đi coi lại và có thể kiến thức đó hữu ích cho nhiều lứa học sinh sinh viên, và họ có thể quay trở lại xem video nhiều lần nữa.

2.5. Video Parody

Xây dựng Content YouTube  bằng Video Parody
Xây dựng Content YouTube  bằng Video Parody

Hiểu đơn giản là video phóng tác – tải hiệu lại một nội dung có sẵn và đang rất phổ biến trên mạng thành những phiên bản gần giống nội dung gốc. Có thể kể đến những mô phỏng trong MV ca nhạc, các show đang hot,…

Tuy có rất nhiều nội dung về chuyên mục hài hước và trend mới hàng ngày, hàng tuần nhưng không thể phủ nhận Parody vẫn là một mục video Youtube riêng biệt và độc đáo. Khó nhất là ở khâu chuẩn bị những đồ dùng, vật liệu thay thế sao cho có thể giống phiên bản gốc lên đến 99%.

Thông qua bài viết trên, B AGENCY đã mang đến cho bạn tiếp tục thông tin về 5 ý tưởng làm Content YouTube thú vị thu hút người xem. Nếu bạn thấy thông tin này có hữu ích hay không? Chia sẻ cho chúng tôi biết với nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *