5 cách tăng traffic cho website nhanh chóng và hiệu quả nhất

Trang web của bạn không có lượt traffic hoặc quá ít traffic trong một thời gian dài? Bạn đã cải thiện giao diện, đầu tư chất lượng nội dung và hình ảnh nhưng kết quả không mấy khả quan. Cùng B-AGENCY tham khảo 5 cách tăng traffic cho website nhanh chóng và hiệu quả trong nội dung bài viết dưới đây! 

1. Vì sao phải tăng traffic cho website?

Traffic mang lại nhiều lợi ích cho website của bạn, dưới đây là một số lý do bạn phải tăng traffic cho website:

  • Phủ sóng hình ảnh thương hiệu: Thương mại điện tử ngày càng phổ biến nhờ sự phát triển mạnh mẽ của mạng internet, là một cách giúp thương hiệu lan tỏa và tiếp cận khách hàng. Do đó, thay vì sử dụng marketing truyền thống tốn kém, thu hút traffic bằng sàn thương mại điện tử tiết kiệm chi phí hơn.
  • Tăng lượng người tiếp cận thông tin: Các website được đầu tư về giao diện, hình ảnh, nội dung,… nhưng không được biết đến thì rất lãng phí. Bên cạnh đó, trang web cung cấp nhiều tin tức, chia sẻ giá trị sẽ được người dùng quan tâm. Vì vậy tăng traffic cho website sẽ giúp người dùng tiếp cận được đến website của bạn.
  • Tăng khả năng bán hàng và tăng doanh thu: Một khi trang web bạn được khách hàng tiềm năng tiếp cận, cơ hội bán được hàng và tăng doanh thu rất cao. Đối với các sàn thương mại điện tử, website bán hàng online, website kinh doanh hàng hóa dịch vụ thì việc kéo khách hàng đến với website là cách nhanh nhất để biến ngược đọc thành người mua hàng.
Traffic mang lại nhiều lợi ích cho website của bạn
Traffic mang lại nhiều lợi ích cho website của bạn

 

2. Các loại traffic cho website

2.1 Organic Traffic (lưu lượng truy cập tự nhiên)

Organic Traffic là lượng người truy cập trang web một cách tự nhiên, không phải trả tiền. Khách sẽ chủ động truy cập đến trang web bằng cách tìm kiếm thông tin trên công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing,…

Organic Traffic là lượng người truy cập trang web một cách tự nhiên
Organic Traffic là lượng người truy cập trang web một cách tự nhiên

2.2 Paid Traffic

Trái ngược với Organic Traffic, bạn sẽ phải trả tiền để có được Paid Traffic. Người dùng truy cập từ Paid Traffic sẽ đến từ các quảng cáo mà bạn chạy (ví dụ như Google Adwords và Facebook Ads,…).

Organic Traffic sẽ phù hợp cho cá nhân, doanh nghiệp muốn nhận về kết quả nhanh chóng. Thông thường, các mặt hàng theo mùa hay đi trend sẽ được áp dụng Paid Traffic. Loại quảng cáo này sẽ có kết quả sau khi bạn đăng tải quảng cáo, thời gian tiến hành chỉ mất một vài phút.

Bạn sẽ phải trả tiền để có được Paid Traffic
Bạn sẽ phải trả tiền để có được Paid Traffic

3. 5 cách tăng traffic cho website hiệu quả nhất 2023

3.1 Cải thiện SEO On-Page

Cách tăng traffic cho website đầu tiên mà B-AGENCY muốn giới thiệu là bạn có thể cải thiện SEO thông qua việc nghiên cứu từ khoá. Việc tối ưu hoá nội dung trong và ngoài trang giúp tăng traffic cho website cao hơn một cách tự nhiên.

Ví dụ như:

  • Tối ưu keyword cho tiêu đề SEO.
  • Đặt từ khóa cốt lõi vào đầu đề các bài viết trên website
  • Thêm từ khoá vào tên file hình ảnh để công cụ tìm kiếm có thể hiểu được nội dung
  • Đảm bảo các URL trong trang thân thiện với SEO
  • Thêm từ khóa vào thẻ Meta Description, ít nhất là từ khóa chính
Cách tăng traffic cho website đầu tiên là cải thiện SEO On-Page
Cách tăng traffic cho website đầu tiên là cải thiện SEO On-Page

3.2 Nghiên cứu từ khoá mới

Nghiên cứu từ khoá mới không phải là tìm một từ khoá có volume cao và cần phải có chiến lược phù hợp với chúng. Bạn cần phải lên kế hoạch cho những từ khóa liên quan đến ngành, sản phẩm và đừng quên mở rộng chủ đề từ khóa để có thể tăng traffic cho website.

Ví dụ như: Một trang web cung cấp dịch vụ lưu trữ có thể sáng tạo và phát triển các nội dung  liên quan đến dịch vụ lưu trữ.Bên cạnh đó, cũng có thể mở rộng thêm các chủ đề liên quan như phát triển web, nền tảng CMS, lỗi WordPress,…

Bạn cần phải lên kế hoạch cho những từ khóa liên quan đến ngành
Bạn cần phải lên kế hoạch cho những từ khóa liên quan đến ngành

3.3 Tối ưu hoá nội dung với từ khóa Long-Tail

Đừng chỉ lựa chọn những từ khóa phổ biến trong ngành bạn, thay vào đó hãy sử dụng các từ khóa dài và chi tiết có volume thấp và ít cạnh tranh để đánh trúng khách hàng mục tiêu của bạn, đây chính là một cách tăng traffic cho website.

Ví dụ: Thay vì sử dụng từ khóa “dịch vụ marketing” có tính cạnh tranh cao, bạn hãy sử dụng từ khóa long-tail “dịch vụ marketing tổng thể hiệu quả 2024”, từ khóa này sẽ làm rõ ý người dùng hơn và mang lại hiệu quả cao hơn.

Bạn có thể nghiên cứu từ khóa bằng cách sử dụng công cụ như Ahrefs hoặc Google Keyword Planner. Bên cạnh đó, xếp hạng trang web thường được công cụ tìm kiếm đánh giá theo các yếu tố: Mức độ phổ biến, kích thước, độ tuổi trong thang điểm từ 1 đến 100 ( điểm này được gọi là DA (Domain Authority).

Tăng traffic cho website bằng cách sử dụng các từ khóa dài và chi tiết có volume thấp
Tăng traffic cho website bằng cách sử dụng các từ khóa dài và chi tiết có volume thấp

3.4 Xây dựng Natural Link (Liên kết tự nhiên)

Các backlink được tạo ra một cách tự nhiên được gọi là liên kết tự nhiên (Natural Link). Các link này chủ sở hữu trang web không cần phải tạo chúng bằng việc đăng bài trên các trang khác.

Natural Link xuất hiện khi các trang web, blog, video và các chủ web khác tự ý liên kết nội dung từ trang web của bạn vào bài viết, video hoặc hình ảnh của họ.Tuy nhiên, sở hữu các backlink chất lượng không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Bạn cần tạo ra nội dung có giá trị để thu hút người khác muốn liên kết đến trang web của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ có thể tạo ra các backlink tự nhiên và chất lượng. Đây là cách tăng traffic cho website mà bạn có thể áp dụng.

Các backlink được tạo ra một cách tự nhiên được gọi là liên kết tự nhiên
Các backlink được tạo ra một cách tự nhiên được gọi là liên kết tự nhiên

3.5 Internal Link – Liên kết nội bộ cho content

Độ đáng tin của một trang web không chỉ dựa trên số lượng backlink từ các trang web khác, mà còn phụ thuộc vào cấu trúc liên kết nội bộ (Internal Link). Hãy tạo liên kết nội bộ với những bài viết nhỏ hơn để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng và tăng traffic cho website. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn đang cải thiện cấu trúc  Internal Link trên trang web của mình!

Việc sử dụng  Internaltrang của bạn thay vì rời khỏi trang web sau khi đã đọc xong bài viết mà họ tìm kiếm.

Hãy tạo liên kết nội bộ với những bài viết nhỏ hơn để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng
Hãy tạo liên kết nội bộ với những bài viết nhỏ hơn để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng

Như vậy, thông qua bài viết trên, B-AGENCY đã mang đến cho bạn 5 cách tăng traffic cho website nhanh chóng và hiệu quả. Bạn thấy bài viết này có hữu ích hay không, chia sẻ cho chúng tôi biết với nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *