Bỏ túi các thuật ngữ Digital Marketing phổ biến nhất

Làm Marketer đặc biệt là ở mảng Digital Marketing cần nắm được các thuật ngữ Digital Marketing nếu muốn trở thành một chuyên viên giỏi. Trong bài viết này, B-AGENCY sẽ giới thiệu đến bạn các thuật ngữ Digital Marketing phổ biến. Khám phá ngay!

Các thuật ngữ Digital Marketing phổ biến nhất

1. A/B Testing

A/B Testing là quá trình thử nghiệm hai biến thể khác nhau của một yếu tố cụ thể, trong đó giữ nguyên mọi yếu tố khác. Mục đích là xác định phiên bản nào mang lại kết quả tốt hơn trong thời gian dài.

2. Bounce Rate

Tỷ lệ thoát trang là tỷ lệ khách truy cập rời khỏi một trang web sau khi chỉ xem một trang duy nhất.

3. Call to Action (CTA)

Lời kêu gọi hành động (CTA) là một hướng dẫn được đặt trên trang web, bài viết, white paper hoặc infographic. Mục đích là khuyến khích người dùng thực hiện một hành động cụ thể phù hợp với mục tiêu dài hạn của công ty.

4. Click-Through Rate (CTR)

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) là tỷ lệ người xem một liên kết cụ thể và nhấp vào liên kết đó.

5. Content Audit

Kiểm tra nội dung là quá trình đánh giá chi tiết về cách nội dung hiện có hoạt động trên một trang web. Việc này có thể dẫn đến việc điều chỉnh để cải thiện kết quả.

Lời kêu gọi hành động (CTA) là một hướng dẫn được đặt trên trang web
Lời kêu gọi hành động (CTA) là một hướng dẫn được đặt trên trang web

6. Conversion Rate

Tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ người dùng hoàn thành một hành động cụ thể trên trang web của doanh nghiệp, ví dụ như tải xuống một nội dung hoặc gửi biểu mẫu liên hệ.

7. Keyword

Keyword (từ khóa) là một từ hoặc cụm từ cụ thể mà người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm, với mục đích tìm kiếm thông tin mà họ đang tìm.

8. Landing Page

Trang đích là một trang web chứa một biểu mẫu được sử dụng để thu thập thông tin từ khách truy cập và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng. Thường được thực hiện bằng cách cung cấp một tài liệu có giá trị như whitepaper hoặc webinar để đổi lấy thông tin liên hệ.

9. Lead

Lead  là một người hoặc tổ chức có tiềm năng trở thành khách hàng của một công ty.

10. Marketing Automation

Marketing Automation – Tự động hóa tiếp thị là các nền tảng và phần mềm công nghệ được thiết kế để quản lý hoạt động tiếp thị trực tuyến hiệu quả hơn và tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại.

Trang đích là một trang web chứa một biểu mẫu được sử dụng để thu thập thông tin từ khách truy cập
Trang đích là một trang web chứa một biểu mẫu được sử dụng để thu thập thông tin từ khách truy cập

11. Marketing Qualified Lead

Marketing Qualified Lead là những khách hàng tiềm năng đã cung cấp một số thông tin liên hệ cơ bản như địa chỉ email, số điện thoại và thông tin này được thu thập thông qua các hoạt động marketing.

12. Search Engine Marketing (SEM)

Search Engine Marketing (SEM) là một phương pháp tiếp thị trực tuyến liên quan đến việc quảng bá trang web. Nó được thực hiện bằng cách tối ưu hóa và quảng cáo để tăng khả năng hiển thị của trang web trong kết quả tìm kiếm. Mục tiêu của SEM là đảm bảo rằng trang web của bạn xuất hiện ở vị trí cao và thu hút sự quan tâm của người dùng khi họ tìm kiếm các từ khóa liên quan.

13. Search Engine Optimization (SEO)

Search Engine Optimization (SEO) là quá trình tối ưu hóa trang web để cải thiện khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm mà không cần trả phí. Quá trình này bao gồm việc xây dựng liên kết, sử dụng từ khóa liên quan, xuất bản nội dung chất lượng và áp dụng các kỹ thuật khác nhau để cải thiện độ tin cậy và sắp xếp của trang web trong kết quả tìm kiếm.

14. Wireframes

Wireframes là bản mô phỏng khung sườn của một trang web, bao gồm cấu trúc, bố cục và nội dung. Việc vẽ wireframes là bước quan trọng trước khi thiết kế một trang web hoặc trang đích, giúp sắp xếp bố cục và nội dung một cách hợp lý để cải thiện trải nghiệm của khách hàng trên trang web. 

15. Paid Search

Paid Search là hình thức quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm mà phải trả phí. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa, nếu trang kết quả hiển thị quảng cáo của bạn và người dùng nhấp vào quảng cáo đó, bạn sẽ phải trả phí cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo đó.

Search Engine Optimization (SEO) là quá trình tối ưu hóa trang web để cải thiện khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm
Search Engine Optimization (SEO) là quá trình tối ưu hóa trang web để cải thiện khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm

16. Responsive Design

Responsive Design là một phương pháp thiết kế đáp ứng, giúp trang web tự động thay đổi kích thước và tương thích với màn hình của người dùng trên các thiết bị khác nhau, tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi truy cập.

17. Thank You Page (Trang cảm ơn)

Sau khi khách hàng hoàn tất việc gửi thông tin trên trang đích, trang cảm ơn sẽ được hiển thị. Mục đích chính của trang này là nuôi dưỡng và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng tiềm năng.

18. Tech Stack (Software Stack) – Giải pháp ngăn xếp

Tech Stack là thuật ngữ để chỉ các công nghệ và phần mềm mà một tổ chức sử dụng để điều hành hoạt động kinh doanh của mình.

19. Marketing Automation (Tự động hóa tiếp thị)

Marketing Automation là phần mềm giúp tự động chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bằng cách gửi nội dung hữu ích đến những người có nhu cầu một cách tự động. Điều này giúp các marketer dễ dàng nhận biết nhu cầu của khách hàng và lập kế hoạch phân phối nội dung phù hợp để cải thiện hiệu quả đầu tư (ROI).

Responsive Design là một phương pháp thiết kế đáp ứng
Responsive Design là một phương pháp thiết kế đáp ứng

Như vậy, thông qua bài viết trên B-AGENCY đã mang đến cho các các thuật ngữ Digital Marketing phổ biến mà các Marketer cần nắm. Bạn còn muốn biết thêm về thuật ngữ nào? Chia sẻ cho chúng tôi biết với nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *