SEO YouTube là gì? 7 Bước SEO YouTube hiệu quả và tối ưu nhất

SEO là công cụ giúp cải thiện bộ máy tìm kiếm của Google. Thông thường mọi người sẽ chủ yếu nghe về SEO Website tăng thứ hạng, vậy SEO YouTube có khó không? Để B AGENCY hướng dẫn bạn 7 Bước SEO YouTube hiệu quả và tối ưu nhất tại bài viết này nhé!

1. Khái niệm SEO YouTube là gì?

Khái niệm SEO YouTube là gì?
Khái niệm SEO YouTube là gì?

 

Cũng giống như SEO Website, SEO Youtube cũng chính kỹ thuật tối ưu từ khóa tìm kiếm của các video của kênh, từ đó giúp tăng hiển thị và thứ hạng tìm kiếm của Youtube.

Thông thường, bạn có thể tìm hiểu tối ưu SEO Youtube để video dễ “rank top” nhanh chóng hơn, cụ thể bao gồm các phương pháp:

  • Nghiên cứu từ khoá của Youtube  
  • Tối ưu tiêu đề và đoạn mô tả video
  • Thực hiện thẻ Tags (#tenkenh #youtube #…) 
  • Đồng nhất thumbnail cho toàn bộ video
  • Thêm phụ đề để người dùng dễ theo dõi
  • …..

Vậy tại sao bạn cần phải tối ưu trên Youtube? Nếu bạn muốn video của bạn được xuất hiện đề xuất mỗi khi người dùng search từ khóa trên youtube. Từ đó giúp kênh của bạn gia tăng traffic, tăng tỷ lệ chuyển đổi,.. nhanh chóng thu hút khách hàng mới.

2. 7 Bước SEO YouTube hiệu quả và tối ưu nhất 

Hướng dẫn cách SEO YouTube lên top tìm kiếm suốt 365 ngày hiệu quả đã được khảo sát từ nhiều kênh Youtube thành công. Cùng B AGENCY tìm hiểu về thuật toán Youtube đánh giá cao ở một video nhé!

Bước 1: Nghiên cứu, tối ưu từ khóa để SEO YouTube

Trong quá trình xây kênh Youtube thì công việc nghiên cứu từ khóa cũng là một công việc hết sức khó khăn, bạn chưa biết tìm key này ra sao? Dưới đây là một số cách tìm từ khóa chính xác cho chủ đề video trên Youtube:

  • Brainstorm danh sách các ý tưởng từ khóa
  • Tính năng Search Suggest của YouTube: Thực hiện search một từ hay cụm từ bất kỳ. Sau đó Youtube sẽ hiển thị một loạt các từ khóa liên quan đến keyword bạn mới tìm kiếm.
  • Việc SEO YouTube là cốt lõi, là thủ thuật tối ưu từ khóa trên youtube. Bạn có thể những video có nhiều lượt xem cao rất có thể video đó đã được tối ưu từ khóa phổ biến đó. 
  • Nghiên cứu các từ khóa đang trend hoặc tham khảo các kênh xây dựng chủ đề tương tự với kênh của bạn đã được tối ưu sẵn được tối ưu trước đó..
  • Thực hiện vào một kênh khác liên hệ đến lĩnh vực video của bạn, sau đó thực hiện sắp xếp theo dạng tùy chọn “Most Popular”. Kho video của bạn sẽ tự động sắp xếp video có view từ cao xuống thấp. Lúc này, bạn chỉ cần kiểm tra từ khóa ở tiêu đề, phần mô tả và tag của video.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thêm thêm 1 vài từ khóa từ báo cáo Youtube bằng cách “Traffic Source: YouTube search” – đây là báo cáo cho tất cả các từ khóa mà người xem youtube dùng để tìm kiếm video của bạn.

Bước 2: Tìm từ khóa SEO YouTube từ chính nguồn danh sách video của bạn

Đầu tiên, bạn lựa chọn những từ khóa liên quan chính đến chủ đề video của bạn, không cần những từ khóa cạnh tranh cao vì có thể lượt tìm kiếm của bạn có thể bị “chôn vùi” trong một đống các video chung chủ đề khác. 

Vậy nên bạn nên tìm những từ khóa độ cạnh tranh thấp, tìm bằng cách nào? Thực hiện ngay trên kênh youtube của bạn và nhập từ khóa của mình và tự kiểm tra báo cáo trong phần “About Results”. Tại đây, số liệu sẽ được hiển thị tổng quát về những từ khá của bạn trên từng video đã có lượt người xem tìm kiếm về kênh của bạn, về video của bạn, đây cũng chính là từ khóa “kết quả thực” của kênh Youtube của bạn.

Bước 3: Tăng high-retention để tối ưu kênh YouTube 

Nếu bạn muốn tăng thứ hạng video vừa thu hút người tiêu dùng truy cập vào kênh youtube và vừa muốn giữ chân người xem ở lại video. Vậy thì bạn nên quan tâm đến thời gian xem youtube ở lại xem video càng lâu thì chất lượng video của bạn đang đáp ứng nhu cầu người xem. Ngược lại, nếu thời gian ở lại thấp thì bạn nên cải thiện chất lượng video về nội dung, hình ảnh, âm thanh,… để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người xem nhé!

Bước 4: Tối ưu xếp thứ hạng YouTube

Tham khảo 7 yếu tố quan trọng khác ảnh hưởng đến thứ hạng đánh giá của Youtube như sau:

  1. Comment dưới video
  2. Subscribe (Đăng ký) sau khi xem video
  3. Share Video
  4. Click-Through-Rate (CTR) – đây là việc gia tăng tỷ lệ CTR, thể hiện thông qua việc thiết kế hình ảnh Thumbnail và đặt tiêu đề của video thu hút hấp dẫn người xem ngay từ những giây đầu tiên.
  5. Thumbs up/Thumbs down: thể hiện phản ứng của người xem video. Nếu thực sự họ yêu thích sẽ hành đồng bấm like video của bạn hay cmt hoặc share.
  6. Lượt thích
  7. Thời lượng video

Bước 5: Video lên top YouTube bằng cách SEO YouTube hiệu quả 

Đầu tiên bạn cần tạo tiêu đề video “hook” như các bài blog post, ngắn gọn đi vào trọng tâm về nội dung của video. Một tiêu đề hiệu quả là có thêm phần keyword đã được tối ưu (có thể ngay ở vị trí đầu tiên). 

Tham khảo: Kiểm tra hạng từ khóa “Keyword Research” bằng tool

Tiếp đó là phần mô tả video – đây là phần hỗ trợ youtube và google hiểu được ngữ cảnh của video của bạn. Vậy nên phần này rất quan trọng để góp phần video được đề xuất đến người xem.

Và Tags, có thể tham khảo thứ tự hashtag như sau:

  • Tag đầu tiên có thể là tên kênh youtube ( #MoitruongAgency);
  • Và tag thứ 2 là tên doanh nghiệp ( #BAgency);
  • Cuối cùng là Tag thứ 3 là tên chính xác của từ khóa chính (ví dụ: #SEOYoutube).

Bước 6: Thực hiện quảng bá video YouTube 

Một số cách tiếp cận gia tăng lượt xem cho video như sau:

  • Bạn có thể đề cập đến những trang hỏi đáp lớn như Quora, forum – các trang web phổ biến trên website chẳng hạn để có thể “chạm” đến nhiều người dùng;

Ví dụ như: FaceBook, TikTok đã ảnh hưởng đến cuộc sống Agency như thế nào?

  • Tiếp đó là bạn cần thực hiện các liên kết video đến các trang social khác ở phần chữ ký email;
  • Có thể nhúng video vào Blog Post: Bạn thực hiện tạo blog nhúng link video YouTube cần SEO, sau đó nhúng vào trang chủ hoặc những bài viết trên social có liên quan đến video;
  • Dùng cách SEO Playlist YouTube được đề xuất nguyên 1 album video của bạn.

Bước 7:  Sử dụng backlinks trỏ về kênh video/channel

Cuối cùng là phương pháp backlink chèn link video vào content có nội dung liên quan đến video. Sau đó tiến hành đăng tải bài viết trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội để dẫn về kênh Youtube của bạn.

Như vậy, thông qua bài viết trên B-AGENCY đã mang đến cho bạn thông tin về SEO YouTube là gì? 7 Bước SEO YouTube hiệu quả và tối ưu nhất. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích thì đừng quên cho chúng tôi 1 like và follow ngay để nhận được các bài viết với chủ đề hấp dẫn kế tiếp nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *