6 ý tưởng làm Content YouTube thú vị thu hút người xem

Hiện nay video đang dần trở thành xu hướng và là một yếu tố không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch Marketing nào? Vậy bạn đã biết cách làm content trên nền tảng Youtube ấn tượng hay chưa? Cùng B AGENCY tìm hiểu về 6 ý tưởng Content YouTube thú vị thu hút người xem tại bài viết này nhé!

Làm thế nào để tiếp cận người dùng bằng Content YouTube?

Video đang dần là một xu hướng trên nền tảng social như Facebook, Instagram, TikTok, đặc biệt là Youtube. Hiện nay với việc tạo ra video quảng cáo (TVC) trên Youtube chắc hẳn không còn xa lạ với các thương hiệu bởi cứ 1 giờ sẽ có hơn 1 tỷ lượt xem video tại nền tảng này.

Vậy bạn đã có chiến lược làm content Youtube với nội dung tốt hay chưa? Những hình ảnh sắc nét, âm thanh rõ ràng cũng 1 phần mang lại sự ấn tượng cho khách hàng ngay từ những giây đầu tiên. Dưới đây là 6 ý tưởng làm Content YouTube thú vị thu hút người xem, cùng B cập nhật nhé!

1. Động vật sinh động và vui nhộn 

Động vật sinh động và vui nhộn tiếp cận người dùng bằng Content YouTube
Động vật sinh động và vui nhộn tiếp cận người dùng bằng Content YouTube

Không thể bỏ qua những loại động vật vui nhộn trên nền tảng mạng xã hội khi chúng ta đang sống ở thời kỳ cách mạng 5.0 với mạng internet phổ biến. Bạn có thể nhận thất được thành công khi nhiều bài hát Baby Shark lại nhận được rất nhiều lượt xem và một điều quan trọng là trên newsfeed Facebook hoặc TikTok mọi người đều ưa thích những loại động vật dễ thương. 

Có thể kể đến những video vui nhộn về các chú mèo/chú đang nghe lời chủ làm gì đó, hoặc những chuyện ngẩn ngơ của động vật lại tạo nên thú vị cho những người yêu thích động vật. Ban đầu, khi xây dựng content thì bạn nên học cách mà những người đã sở hữu lượng theo dõi họ đã làm gì? và có thể “bắt chước” content và triển khai theo cách riêng biệt của bạn.

2. Hướng dẫn cách chơi trò chơi

Hướng dẫn cách chơi trò chơi tiếp cận người dùng bằng Content YouTube
Hướng dẫn cách chơi trò chơi tiếp cận người dùng bằng Content YouTube

Thực trạng giới trẻ đang dần có xu hướng khám phá trò chơi rất lớn, đặc biệt khi bạn không biết chơi 1 loại game nào thì chỉ cần gõ trên youtube sẽ có tài khoản đăng tải toàn bộ cách chơi. Vậy nên không ngạc nhiên khi có hàng nghìn kênh trên Youtube làm content hướng dẫn về các chủ đề game khác nhau. 

Hơn thế nữa, ngày nay content làm video game đang rất thịnh hành là vừa chơi game và đưa ra các nhận xét hoặc trò chuyện trong khi đang chơi game. Ngoài ra, nhiều gamer thuần thục trò chơi có thể là điểm cộng rất lớn lôi kéo người dùng subscribe kênh Youtube.

3. Xây dựng chủ đề “Làm thế nào để …”


  

Điểm qua 3 phương thức học cơ bản như sau:

  • Trực quan là thông qua cách nhìn
  • Thính giác được nghe bằng tai
  • Động học thể hiện bằng cách làm

Cùng lúc kết hợp 3 phương pháp này sẽ dễ dàng mang lại hiệu quả cao. Người xem vừa cảm nhận được thông điệp qua hình ảnh và âm thanh, đặc biệt là họ có thể nhận thức và đưa ra quan điểm riêng của mình bằng “cách làm”.

Hầu hết các bạn có thể thấy trên Youtube về các chủ đề hướng dẫn “Làm thế nào để…”. Những content này cung cấp về thông tin và cách làm để mọi người có thể tự động não dẫn tới đáp án cho riêng mình.

Mặt khác, khi làm content YouTube bạn cần có kiến thức và mang lại giá trị cho người xem và tránh những kiến thức lan man khiến người đọc cảm thấy tẻ nhạt.

4. Review sản phẩm

Review sản phẩm tiếp cận người dùng bằng Content YouTube
Review sản phẩm tiếp cận người dùng bằng Content YouTube

Đỉnh điểm bùng nổ review là sau thời đại dịch COVID-19, xu hướng tìm kiếm thông tin và đánh giá sản phẩm trên internet ngày càng được phổ biến hơn. Đặc biệt, xu hướng mua hàng online đang dần rầm rộ hơn, người tiêu dùng có nhu cầu muốn biết về những người khác đang dùng về sản phẩm họ đang quan tâm.

Theo một khảo sát nhận thấy rằng: Khả năng người tiêu dùng dễ dàng quyết định đưa ra quyết định mua hàng là họ xem và đọc được các đánh giá tích cực về sản phẩm trên internet. Vậy nên, ngày nay Youtube cũng chính là nền tảng để mọi người có thể dễ dàng tiếp cận và hiểu rõ hơn về các review chân thực từ người dùng.

5. Tin tức mới hoặc các tin đồn của người nổi tiếng

Tin tức mới hoặc các tin đồn của người nổi tiếng tiếp cận người dùng bằng Content YouTube
Tin tức mới hoặc các tin đồn của người nổi tiếng tiếp cận người dùng bằng Content YouTube

Cộng đồng mạng rất quan tâm đến những tin đồn của người nổi tiếng hay các bản tin hot được cắt ghép và lồng tiếng. Đây cũng chính là lý do mà các bài báo lá cải thường viết xoay quanh các chủ đề “giật tít” này.

Vậy nên, xây dựng content cập nhật tin tức cũng chính là 1 content mà người đọc quan tâm trên YouTube. Hầu hết các video sẽ được lấy nguồn tin từ các bài báo và tổng hợp thông tin nhanh chóng và ra video liền khi sự việc xảy ra.

6. Các trò đùa của nhóm người

Các trò đùa của nhóm người tiếp cận người dùng bằng Content YouTube
Các trò đùa của nhóm người tiếp cận người dùng bằng Content YouTube

Có thể tham khảo các series chương trình hài hước có kèm những trò chơi “đùa giỡn” cũng sẽ là content youtube thu hút lượng lớn người xem. Thông thường nội dung chính của trò chơi xoay quanh chuyện cười và chơi “đùa giỡn” thực tế của một nhóm người, nhưng tuy nhiên sẽ có 1 số video có thể gây ra tranh cãi. Vậy nên, bạn cần chú ý về điều này và đảm bảo thông điệp không quá “phản cảm” cho người xem.

Thông qua bài viết trên, B AGENCY đã mang đến cho bạn thông tin về 6 ý tưởng làm Content YouTube thú vị thu hút người xem. Nếu bạn thấy thông tin này có hữu ích hay không? Chia sẻ cho chúng tôi biết với nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *