Làm sao để nhận biết cách chạy quảng cáo facebook?

Trong thế giới hiện tại khi mà mạng xã hội Facebook được sử dụng nhiều thì các doanh nghiệp đã thay thế dần phương thức quảng cáo của mình. Trong đó, Facebook Ads được nhiều doanh nghiệp áp dụng hơn hết. Vậy Facebook Ads là gì? Làm sao để nhận biết cách chạy quảng cáo facebook? Mời bạn cùng B-AGENCY tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây!

1. Facebook Ads là gì?

Facebook Ads (Facebook Advertising) là một dịch vụ quảng cáo của Facebook. Khi sử dụng dịch vụ này, bạn phải trả tiền để có thể hiển thị được các thông tin như chương trình khuyến mãi, ưu đãi sản phẩm đến với đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook hay các mạng xã hội có liên quan.

Facebook Ads (Facebook Advertising) là một dịch vụ quảng cáo của Facebook
Facebook Ads (Facebook Advertising) là một dịch vụ quảng cáo của Facebook

2. Các loại Facebook Ads

2.1 Quảng cáo theo mục tiêu

Mục tiêu quảng cáo có thể ảnh hưởng đến vị trí xuất hiện của quảng cáo trên các nền tảng như Facebook, Instagram và Messenger,…

Có ba loại mục tiêu quảng cáo trên Facebook:

  • Awareness (Nhận thức): mục tiêu của quảng cáo này hắn đến phần đỉnh của Sale Funnel. Loại của khách hàng với sản phẩm dịch vụ bằng cách tăng các yếu tố: 
    • Brand Awareness (Nhận thức về thương hiệu) – Khuyến khích khám phá và nhận biết thương hiệu của bạn: Quảng cáo sẽ được hiển thị cho những người có khả năng quan tâm đến thương hiệu của bạn dựa trên hành vi và sở thích trước đây.
    • Local Awareness (Nhận thức địa phương) – khuyến khích khám phá doanh nghiệp địa phương. Bạn có thể xác định vị trí địa lý cụ thể và quảng cáo sẽ được hiển thị cho những người ở gần và có khả năng với doanh nghiệp của bạn.
    • Reach (Phạm vi tiếp cận) – Hiển thị quảng cáo của bạn cho nhiều người dùng nhất có thể. Tuy nhiên, số lượng người dùng mà quảng cáo có thể tiếp cận là có hạn.
  • Consideration (Xem xét): Loại quảng cáo này nhằm khơi dậy sự quan tâm và suy nghĩ của mọi người về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch v. Nó cũng khuyến khích người xem tìm kiếm thêm các thông tin liên quan thông qua các mục tiêu quảng cáo sau:
  • Traffic: Dẫn người dùng đến một trang trên trang web của bạn
  • Engagement: Thúc đẩy sự gắn kết của khách hàng với thương hiệu
  • Page Likes: Tăng lượt thích của  trang Facebook
  • Post Engagement: Tăng sự tương tác của khách hàng với một bài đăng cụ thể
  • Offer Claims: Khiến mọi người có thêm đề nghị với doanh nghiệp
  • Event Responses:Thu hút mọi người tham gia một sự kiện
  • App Installs: Tạo cài đặt ứng dụng
  • Video Views: Tạo lượt xem trên video
  • Lead Generation: Tạo ra khách hàng tiềm năng mới thông qua việc thu thập thông tin từ người dùng Facebook trên nền tảng một cách trực tiếp.
  • Messenger Ads: Gửi quảng cáo trực tiếp vào tài khoản Facebook Messenger của mọi người.
  • Conversion (Chuyển đổi): Quảng cáo này nhằm thúc đẩy người dùng thực hiện một hành động cụ thể hoặc mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bao gồm các mục tiêu quảng cáo tăng:
    • Conversion (Chuyển đổi): Thúc đẩy hành động trên trang web của bạn, như mua hàng, đăng ký hay điền các thông tin liên hệ vào form.
    • Product Catalog Sales (Danh mục sản phẩm bán hàng): Thúc đẩy doanh số bằng cách hiển thị quảng cáo sản phẩm từ danh mục sản phẩm của bạn.
    • Store Visits (Lượt truy cập cửa hàng): Tăng số lượng khách hàng đến cửa hàng của bạn bằng cách thúc đẩy lưu lượng truy cập thực tế đến cửa hàng.
Có ba loại mục tiêu quảng cáo trên Facebook
Có ba loại mục tiêu quảng cáo trên Facebook

2.2 Quảng cáo theo thể loại

2.2.1 Hình ảnh

Khi quảng cáo bạn nên sử dụng hình ảnh của sản phẩm hoặc thương hiệu để tăng tính chân thực. Dưới đây là các dạng hình ảnh được Facebook hỗ trợ: JPEG, BMP, DIB, GIF, HEIC, HEIF, IFF, JFIF, JPE, JP2, JPG, PNG, TIFF, WBMP, PSD, TIF, XBM, WEBP.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý tỉ lệ ảnh mà Facebook đề xuất sẽ là  1.91:1 đến 4:5. Trong đó text ảnh chỉ chiếm 20% và ảnh được lưu dưới dạng jpg hoặc png.

Khi quảng cáo bạn nên sử dụng hình ảnh của sản phẩm hoặc thương hiệu để tăng tính chân thực
Khi quảng cáo bạn nên sử dụng hình ảnh của sản phẩm hoặc thương hiệu để tăng tính chân thực

2.2.2 Video

Sử dụng thêm nhiều hình ảnh trong quảng cáo để quảng cáo bắt mắt hơn khi xuất hiện trên News Feed.

2.2.3 Trình chiếu

Hãy trình chiếu hình kết hợp với video, âm thanh, văn bản, số lượng ảnh dao động từ 3 – 10 ảnh hoặc có một video khi sử dụng quảng cáo trình chiếu. 

2.2.4 Carousel (Quảng cáo băng chuyền)

Trong mỗi quảng cáo băng chuyền Carousel Ads sẽ hiển thị tối đa 10 ảnh hoặc video và sẽ có một liên kết riêng.

Trong mỗi quảng cáo băng chuyền Carousel Ads sẽ hiển thị tối đa 10 ảnh hoặc video
Trong mỗi quảng cáo băng chuyền Carousel Ads sẽ hiển thị tối đa 10 ảnh hoặc video

2.2.5 Trải nghiệm tức thì

Khi người xem nhấn vào một quảng cáo trên điện thoại di động, quảng cáo tức thì sẽ hiện ra. Với việc tạo ra quảng cáo thú vị như vậy sẽ làm nổi bật thương hiệu, sản phẩm dịch vụ làm bạn quảng cáo. 

2.2.6 Bộ sưu tập

Định dạng bộ sưu tập trên Facebook là một loại quảng cáo cho phép bạn hiển thị nhiều sản phẩm trong cùng một quảng cáo và tạo ra một trải nghiệm tương tác tức thì khi người dùng. Bộ sưu tập cho phép khách hàng khám phá và duyệt các sản phẩm mua sản phẩm bằng điện thoại một cách trực quan.

3. Làm sao để nhận biết cách chạy quảng cáo facebook?

Cách chạy quảng cáo facebook sẽ nhắm mục tiêu vào người dùng dựa theo độ tuổi, nhân khẩu học, vị trí, thông tin cá nhân. Bạn sẽ được cài đặt các thông tin đối tượng này  bằng các thao tác trong cài đặt quảng cáo. Sau khi tạo được quảng cáo, bạn có thể cài đặt CPC (Cost per click) tức là ngân sách cho mỗi lần khách nhấp vào quảng cáo hoặc cài đặt chi phí cho mỗi hàn nghìn lần quảng cáo hiển thị.

Bạn sẽ phải điền các thông tin như:

  • Location (Vị trí)
  • Age – Gender (Độ tuổi và giới tính)
  • Interests (Sở thích)
  • Broad Categories (Danh mục mở rộng) – Lựa chọn những sở thích hoặc hoạt động có ở khách hàng. 

Facebook Ads sẽ sử dụng các thông tin trên để tìm kiếm khách hàng tiềm năng giúp bạn và hiển thị quảng cáo cho đối tượng khách hàng bạn nhắm tới.

Cách chạy quảng cáo facebook sẽ nhắm mục tiêu vào người dùng dựa theo độ tuổi, nhân khẩu học, vị trí, thông tin cá nhân
Cách chạy quảng cáo facebook sẽ nhắm mục tiêu vào người dùng dựa theo độ tuổi, nhân khẩu học, vị trí, thông tin cá nhân

Như vậy,  thông qua bài viết trên BAGENCY đã mang đến cho bạn nội dung Facaebook Ads là gì và nhận biết cách chạy quảng cáo facebook. Bạn thấy thông tin này có hữu ích hay không? Chia sẻ cho chúng tôi biết với nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *